25/06/2014 15:37 GMT+7

Du lịch mạo hiểm khám phá hang động Tú Làn

 LAM GIANG
 LAM GIANG

TTO - Ngày 25-6 Công ty du lịch lữ hành Oxalis (Chua Me Đất, trụ sở tại Phong Nha) khai trương tuyến du lịch khám phá hệ thống hang động Tú Làn trên địa bàn xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình).

Quảng Bình mở tuyến du lịch khám phá hang động Tú Làn

U8Pafk6z.jpgPhóng to
Bên trong một hang động thuộc hệ thống hang động Tú Làn - Ảnh: Ryan Dboodt

Theo ông Nguyễn Châu Á, tổng giám đốc Công ty du lịch lữ hành Oxalis, đây là loại hình du lịch mạo hiểm vì vậy rất hấp dẫn, và khu vực Tú Làn với hệ thống hang động cùng cảnh quan môi trường chưa được khai thác sẽ có sức thu hút du khách.

Du khách đi tour sẽ khám phá hang động, các thác nước lớn trong hang, trải nghiệm bơi trong hang tối xuyên từ thung lũng này đến thung lũng khác.

Các tour đi Tú Làn gồm tour 1 ngày dành cho người có ít thời gian và sức khỏe vừa phải, mạo hiểm ở mức độ thấp, khám phá hang Chuột, Hung Ton và bơi 200m xuyên qua hang Hung Ton.

Tour 2 ngày có tính mạo hiểm cao hơn, đi bộ qua nhiều dốc cao 100-150m, bơi xuyên hang Hung Ton (200m) và Kim (500m), khám phá hang Ken và hang Tú Làn, cắm trại qua đêm trong rừng.

Tour 3 ngày thám hiểm Tú Làn dành cho du khách có sức khỏe tốt, có kinh nghiệm du lịch mạo hiểm, khám phá hang Chuột, đi xuyên thung lũng La Ken, vượt núi cao đến thung lũng Hung Ton, bơi trong hang tối 700m (hang Hung Ton và Kim), bơi trong hang Ken (200m).

Tour 4 ngày tính mạo hiểm cao nhất, khám phá tất cả các điểm ở tour 1, 2, 3 ngày và thêm hang Bí Mật (nơi du khách phải bò qua một đoạn hang hẹp), khám phá thác nước nằm sâu 1km trong hang Tú Làn.

HMbAwfxA.jpgPhóng to
Trong dãy núi đá vôi dựng đứng này là hệ thống hang động Tú Làn - Ảnh: Lam Giang
eLEYXu0U.jpgPhóng to
Đường vào hang Tú Làn - Ảnh: Tú Chinh
X7GhQTHk.jpg
Trên đường vào hang Tú Làn - Ảnh: Tú Chinh
vQugCItH.jpgPhóng to
Hồ nước trước một hang động ở Tú Làn - Ảnh: Tú Chinh
Ejl54WH2.jpgPhóng to

Một hang động thuộc hệ thống hang động Tú Làn - Ảnh: Ryan Dboodt

 LAM GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên