23/05/2014 09:04 GMT+7

Nhiều nước đưa ra cảnh báo du lịch đến Thái Lan

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Bộ chỉ huy bảo vệ trị an điều hành bởi quân đội Thái ra tuyên bố lệnh giới nghiêm không ảnh hưởng đến những người cần đi ra nước ngoài hoặc người nước ngoài đến Thái Lan. Tuy nhiên, nhiều nước tỏ ra thận trọng trước tình hình này.

Đàm phán bế tắc, quân đội Thái đảo chínhCận cảnh cuộc đảo chính quân sự ở Thái LanQuân đội Thái Lan ban bố lệnh giới nghiêm toàn quốc Mỹ hi vọng quân đội Thái không làm đảo chính

0rkO6uRr.jpgPhóng to
Khách du lịch đến Thái Lan được khuyến cáo luôn mang giấy tờ tùy thân bên mình - Ảnh: Itar-tass

Theo khuyến cáo, khách du lịch cần mang theo người đầy đủ giấy tờ đi đường trong đó có passport. Bên cạnh đó, đối với những người cần thiết phải đi làm việc vào ban đêm, lệnh giới nghiêm cũng không cấm tuy nhiên họ phải được cấp giấy phép đặc biệt để di chuyển vào khoảng sau 22g-5g sáng.

“Nếu bạn phải đi ra sân bay trên phương tiện riêng vào giờ giới nghiêm, hãy chuẩn bị sẵn vé và passport để kiểm tra. Nếu bạn dùng phương tiện công cộng, hãy cố gắng đi sớm hơn”, công ty quản lý cụm cảng hàng không Thái đưa ra lời khuyên.

Tại Bangkok, các phương tiện công cộng ngưng hoạt động sau 21g. Các trung tâm thương mại lớn đóng cửa vào lúc 20g.

Theo Wall Street Journal, ít nhất 11 nước đã đưa ra lời cảnh báo đối với các công dân của họ đi đến Thái Lan sau khi quân đội nước này tuyên bố thiết quân luật.

Nga, nước hiện đang có hơn 40.000 công dân là khách du lịch tại Thái Lan khuyến cáo họ không nên rời khỏi khách sạn sau giờ giới nghiêm. “Nếu lỡ đến sân bay vào lúc nửa đêm, tốt nhất bạn hãy ở đó luôn đến sáng” - đại sứ quán nước này kêu gọi.

Ngoài ra, các khách du lịch được khuyến cáo tránh đi đến thủ đô Bangkok - trung tâm của sự kiện đảo chính quân sự. “Nếu có điều gì nguy hiểm xảy ra thì chắc đó không phải là các khu nghỉ mát, mà chính là tại thủ đô”.

Chính phủ phủ Canada yêu cầu các công dân của mình đăng ký với Đại sứ quán tại Bangkok nếu đi đến Thái Lan. Giới chức khuyên những người đi đến các sân bay Suvarnabhumi và Don Mueang nên khởi hành sớm trước 4 giờ.

Bộ ngoại giao Anh cảnh báo các công dân nên cẩn thận khi chọn điểm đến là Thái Lan bởi rủi ro gặp rắc rối cao vào thời điểm này.

“Có nguy bạo lực sẽ bùng nổ sau tuyên bố của quân đội. Chúng tôi khuyên các bạn thận trọng và cảnh giác cao độ. Nên tránh các khu vực biểu tình, nơi tập trung đông người, các đám đông hoạt động chính trị”.

Lời khuyên này cũng được chính quyền Úc, Israel... đưa ra với các công dân của mình, cho rằng Thái Lan đang tiềm tàng “bất ổn xã hội”.

Theo Wall Street Journal cú sốc “đảo chính” sẽ ảnh hưởng nhiều nhất đến khách du lịch Trung Quốc, vốn chiếm đến ¼ tại Thái Lan. Do thường di chuyển với những nhóm lớn, các công ty điều hành sẽ phải lo đến vấn đề bảo hiểm, họ cũng ít có kinh nghiệm đối phó với những tình huống này hơn.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên