13/05/2014 11:43 GMT+7

Ghé thăm vườn thú hoang dã rộng nhất châu Á

Chụp hình với những chú hổ con vừa hào hứng nhưng cũng vừa sờ sợ - Ảnh: H.L.Đ.H.
Chụp hình với những chú hổ con vừa hào hứng nhưng cũng vừa sờ sợ - Ảnh: H.L.Đ.H.

TTO - Dù ra đời sau Taman Safari 1 ở Bandung nhưng Taman Safari 2 vẫn là niềm tự hào của mỗi người dân Indonesia. Bởi với diện tích rộng đến 350ha, Taman Safari 2 được xem là khu vườn dành cho động vật hoang dã rộng lớn nhất châu Á.

e43ohQRh.jpgPhóng to
Cho thú ăn ngay giữa đường là điểm hấp dẫn của vườn hoang dã ở đây - Ảnh: H.L.Đ.H.

Taman Safari 2 tọa lạc tại sườn núi Arjuno nối giữa Surabaya (thành phố lớn thứ hai ở Indonesia) và Malang (đông Java), cách sân bay quốc tế Juanda Surabaya 50km, nên không quá khó khăn để chúng tôi tìm đến đây. Nằm ở độ cao 800-1.500m so với mực nước biển nên không khí ở đây rất trong lành, thoáng đãng.

Thích thú khi càng lên cao gió thổi càng mạnh, hơi sương như phủ mờ cả nắng mai. Xa xa là những ngọn đồi nhấp nhô với đầy cỏ và các loại hoa dại mỏng manh rung rinh như vui đùa cùng đất trời. Hứa hẹn trong khoảnh khắc mọi người sẽ có một ngày thật vui và… xanh.

Trước khi vào khu vườn, chúng tôi được những người dân ở đây mời mua rau củ... với lời “dụ” phải “có những cái này vào cho thú ăn, vừa đùa giỡn với chúng mới vui và biết được cảm giác sờ sợ chúng cắn nhầm vào tay. Như thế mới có cảm giác hoang dã”. Vậy là đã đủ “hành trang”, chúng tôi tiến vào khu vườn với nhiều cảm giác khác nhau.

Động vật hoang dã tại Taman Safari 2 khá phong phú, bao gồm nhiều loài như sư tử, hổ Bengal, gấu Malayan Sun, đười ươi, hà mã, ngựa vằn, báo, voi, tê giác, nhiều loài chim độc đáo và cả loài rồng komodo đặc trưng của Indonesia. Safari được chia thành nhiều khu bằng những hàng cây và cánh cửa tre mở tự động khi thấy xe đến.

Khác với hoạt động Safari châu Phi hay những nơi khác, du khách thường ngồi trên những chiếc xe jeep chạy trong vườn thú để lại sau lưng bụi đất mù mịt và ngắm nhìn từ xa, ở đây được xây dựng hệ thống đường quanh rừng. Chúng tôi tự chạy xe quanh công viên, trong khi các con thú tự do di chuyển trên đường và đến gần các xe tham quan tìm các món rau, củ, bắp để nhâm nhi.

Động vật ở đây khá dạn dĩ. Cô bạn đi cùng nhóm chúng tôi nhiều phen thót tim khi bỗng dưng xuất hiện những con hươu thò đầu vào cửa kiếm ăn, không một chút sợ hãi.

Không chỉ tham quan trên xe, mọi người còn được đến gần chụp hình với những chú hổ con, đười ươi. Vượt qua cảm giác e sợ ban đầu, nhẹ nhàng vuốt ve những con thú để “tách tách” cho mình những bức hình kỷ niệm thì thật không gì thích bằng.

Để hấp dẫn hơn cho du khách, Safari còn có các chương trình biểu diễn cá heo ở khu Dolphin bay. Nhiều vở kịch được dàn dựng công phu với “nhân vật chính” là những chú cá heo luôn được thay phiên biểu diễn. Ngoài sự ố à khi nhìn những chú cá heo búng nhảy theo tiếng còi, chúng tôi còn được dịp cười ha hả với những tình huống gây cười của dàn diễn viên người phụ họa.

Một ngày hòa mình cùng thiên nhiên trôi qua thật nhanh. Để rồi đọng lại trong tôi là hình ảnh những con nai tíu tít gặm rau trong một cái máng to mà mọi người đùa là đi ăn tiệc; những con sư tử gác chân, nằm chỏng chơ, dễ ghét đến lạ; hai con beo đến mùa động đực say sưa âu yếm nhau; cả con cáo "nham hiểm" đang sống chan hòa cách những chú nai vàng ngơ ngác chỉ một bức tường thấp...

Bỗng nhiên xóa nhòa cái suy nghĩ về những con thú tưởng hung tợn. Hay tại lòng tôi hôm nay vui nên nhìn đâu cũng thấy ngập tràn những điều hay ho?! Không biết đáp án như thế nào nhưng tôi biết chắc rằng Taman Safari 2 đã nhen thêm ngọn lửa tình yêu thiên nhiên.

Vừa ngắm nhìn, gần gũi với nhiều loài động vật quý hiếm vừa tận hưởng chìm đắm mọi giác quan trong những giây phút hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, chắc chắn sẽ là một chuyến “đổi gió” thú vị cho mọi người.

mBcbRsrW.jpgPhóng to
Những chú hổ thong dong dạo chơi gần các xe tham quan - Ảnh: H.L.Đ.H.
CWV8HwK3.jpgPhóng to
Những chú hươu tíu tít gặm cỏ ngay bên đường - Ảnh: H.L.Đ.H.
7JnogEzI.jpgPhóng to
Rồng komodo - loài thú đặc trưng của riêng Indonesia - nằm chơi phơi nắng - Ảnh: H.L.Đ.H.
h65TZAph.jpgPhóng to
Trong vườn Taman Safari, con vật nào cũng như thật gần, thật hiền - Ảnh: H.L.Đ.H.
BvuTs3xN.jpgPhóng to
Những chú linh dương thong thả phơi nắng - Ảnh: H.L.Đ.H.
6dxVMeJa.jpgPhóng to
Một góc vườn Safari yên bình - Ảnh: H.L.Đ.H.
ziDFaQJJ.jpgPhóng to
Xem biểu diễn cá heo với hoạt cảnh vui nhộn - Ảnh: H.L.Đ.H.
P8KT53MK.jpgPhóng to
Chụp hình với những chú hổ con vừa hào hứng nhưng cũng vừa sờ sợ - Ảnh: H.L.Đ.H.
Chụp hình với những chú hổ con vừa hào hứng nhưng cũng vừa sờ sợ - Ảnh: H.L.Đ.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên