31/10/2013 10:25 GMT+7

Chưa thu phí khách du lịch nhập cảnh vào Thái Lan

L.N.
L.N.

TTO - Tổng cục du lịch Thái Lan tại VN (TAT) cho biết chưa có thông tin về việc thu phí nhập cảnh vào Thái Lan và tăng phí cất cánh tại sân bay nội địa, quốc tế của nước này vào tháng 1-2014 như nhiều tờ báo đã đưa tin những ngày gần đây.

Thái Lan muốn du khách mua bảo hiểm du

303qr8vo.jpgPhóng to
Du khách làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Bang Kok, Thái Lan) - Ảnh: V.N.A.

Đại diện TAT tại TP.HCM cho biết kế hoạch này do bộ Thể thao và Du lịch, bộ Y tế và cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cùng nhất trí soạn thảo nhưng vẫn đang được các bộ liên quan và chính phủ Thái Lan xem xét.

Theo TAT, nội dung đề xuất sẽ thu phí nhập cảnh với du khách quốc tế đến các sân bay quốc tế của Thái Lan trong thời gian ba ngày là 500 baht (khoảng 16 USD), các trường hợp du khách đi qua sân bay quốc tế dưới ba ngày sẽ phải đóng 50 baht/ngày, những du khách đến Thái Lan bằng đường bộ với thời gian lưu lại ít hơn 3 ngày sẽ phải đóng phí 30 baht/ngày.

Các sân bay quốc tế và nội địa tại Thái Lan cũng đề xuất tăng phí cất cánh cho các chuyến bay nội địa và quốc tế lên 100 baht (chuyến bay nội địa từ 100 baht lên 200 baht, chuyến bay quốc tế từ 700 baht lên 800 baht).

Trước đó hai cơ quan này cũng đề xuất quy định buộc khách du lịch phải mua bảo hiểm y tế khi tới Thái Lan dự kiến sẽ được thực hiện vào năm tới.

L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên