04/02/2011 18:19 GMT+7

Bánh tét 36 mét

Tin, ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG
Tin, ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG

TTO - Chiều mùng 2 tết (4-2) tại tiền sảnh khách sạn Yasaka Sài Gòn Nha Trang, chiếc bánh tét dài 36 mét mừng xuân Tân Mão 2011 đã được rước ra khỏi khách sạn, đưa vào lò nấu đặt tại bãi biển trước khách sạn.

Cả ngàn du khách đã theo dõi sự kiện kỷ lục này góp phần cho không khí tết Nha Trang rộn ràng hơn. Đây là chiếc bánh tét có 5 loại nhân khác nhau: đậu xanh nhân thịt, gấc, đậu đỏ, đậu phộng, chuối với đường kính 20cm.

Chiếc bánh được gói khá đẹp với những sợi cước. Nồi nấu trong bằng inox theo khuôn chiếc bánh dựng trước bãi biển đối diện khách sạn.

Dự kiến 18g chiều mùng 3 tết (5-2), lễ cắt bánh sẽ tiến hành với nghi thức trang trọng.

pa7rngFM.jpgPhóng to
Đưa bánh tét đến chỗ lò nấu
E7ePQbvN.jpgPhóng to
Khách du lịch cùng theo dõi lễ nấu bánh

Ông Đống Lương Sơn, Tổng giám đốc khách sạn cho biết mỗi lát bánh khi nấu xong cắt ra có giá 20.000 đồng là hương vị đầu xuân dành cho du khách và người dân địa phương. Số tiền bán bánh như mọi năm dùng làm quỹ từ thiện cho người nghèo.

Để khiêng được chiếc bánh từ chỗ gói ra tới chỗ nấu phải cần 72 nhân viên với động tác nhịp nhàng đem ra ngoài. Đi đầu là đoàn múa lân, theo đó là những thiếu nữ trong trang phục bà ba gánh bánh tét, trầu cau, đậu, gạo tượng trưng cho ấm no và hạnh phúc.

Tin, ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên