19/01/2007 10:56 GMT+7

Đến với Mỏm Đá Chim

 NG.C.
 NG.C.

TTCT - Nếu khu vực Mũi Né - Hòn Rơm đã quá quen thuộc với du khách trong và ngoài nước thì một vùng du lịch mới của tỉnh Bình Thuận đang được mở ra, hứa hẹn là một điểm đến không thể thiếu trên bản đồ du lịch trong tương lai gần. Đó là vùng bờ biển thuộc thị xã La Gi.

Mỏm Đá Chim, điểm đến trong dịp tếtXem Video clip

LhNfoJHs.jpgPhóng to JXituUyK.jpg

Cảnh quan kỳ thú là nét độc đáo của khu resort Mỏm Đá Chim

Trên đường TP.HCM - Phan Thiết, đến ngã ba Hàm Tân, xe rẽ phải, chạy khoảng 20km đến trung tâm thị xã La Gi. Đi thêm chừng 10km về hướng bắc, đến một địa danh nổi tiếng, quen thuộc với nhiều khách hành hương: dinh Thầy Thím. Cách đó vài trăm mét, giữa thiên nhiên hoang sơ hiện ra những mái nhà hình cánh bướm. Và qua hàng dương cổ thụ sát biển, tầm mắt đã chạm trùng khơi xanh thẳm mênh mông: bạn đã đến khu du lịch Mỏm Đá Chim, thuộc địa bàn xã Tân Hải của thị xã La Gi, cách TP.HCM trên 180km - một khu resort - spa mới tinh khôi trên một vùng biển còn vắng người. Đó cũng là ưu thế hơn hẳn của Mỏm Đá Chim (www.momdachimresort.vn) so với nhiều khu du lịch, nghỉ dưỡng khác dọc vùng biển Nam Trung bộ.

K36bgWn2.jpgPhóng to
Biển xanh sau rừng dương cổ thụ, phía xa là hòn Bà
Có thể khẳng định cảnh quan là nét độc đáo của resort Mỏm Đá Chim. Khó tìm ở đâu những thảm cỏ xanh trải dài dọc bờ biển, những thân cây dương to cao của cả một rừng dương rộng đến 3ha, gợi hình ảnh những gốc thông già trầm mặc trên cao nguyên. Phần còn lại là resort rộng gần 7ha với những đồi cỏ nhấp nhô thấp cao tạo những nét lượn linh động, luôn đem đến cảm giác bất ngờ cho du khách khi tản bộ trên những con đường nhỏ lát đá xanh uốn khúc quanh các biệt thự xinh xắn; rải rác đó đây là cau vua, bằng lăng tím, bằng lăng đỏ, bàng Đài Loan, phượng, muồng hoa vàng, lan hoàng hậu... Tô điểm thêm vào vẻ thơ mộng tĩnh mịch ấy là hoa và cây kiểng nhiều màu sắc viền quanh chân tường các biệt thự, các ngôi nhà trong khu resort.

Bãi biển của khu resort dài gần 0,5km; ngay trong mùa gió đông và đông Bắc từ tháng mười hai đến tháng ba năm sau, biển vẫn thân thiện, sóng không to, gió không mạnh như các vùng khác, nước biển luôn xanh trong. Ở đây có một bãi đá thấp, bề mặt được sóng bào mòn, xưa kia từng là nơi hội tụ của nhiều loài chim biển. Đó chính là nguồn cơn của tên gọi Mỏm Đá Chim. Buổi chiều, ngồi trên bãi đá nghe sóng vỗ vào bờ và ngắm cảnh hoàng hôn hẳn sẽ là một kỷ niệm khó quên.

Đến với Mỏm Đá Chim (*) là đến với một không gian thư giãn tuyệt đối. Tắm thỏa thuê dưới biển, ngâm mình trong hồ bơi, ngả lưng trên những chiếc ghế xếp trước hiên nhà... và thưởng thức các món hải sản tươi ngon đến từ biển khơi. Từ đây, du khách có thể thuê xe gắn máy đến viếng dinh Thầy Thím, tham quan Ngãnh Tam Tân hay đến thăm các đồi dương Cam Bình, Tân Bình, các làng chài ven biển... Đi xa hơn nữa là mũi Kê Gà, suối nước nóng Bình Châu...

Hiện nay resort đã xây dựng và trang bị hoàn chỉnh 100 phòng sẵn sàng đón khách, cùng nhà hàng, hồ bơi, phòng họp... Đến cuối tháng 1-2007, khu spa, hồ bơi thứ hai (rộng hơn 500m2) và khu vui chơi ngoài trời dành cho trẻ em sẽ đi vào hoạt động. Toàn bộ kinh phí khi xây dựng hoàn chỉnh resort Mỏm Đá Chim (với tổng cộng 160 phòng) lên đến 120 tỉ đồng, do Công ty Thế Kỷ 21 bỏ vốn. Theo lời phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Văn Thu: “Đây là khu nghỉ dưỡng qui mô lớn, đạt chuẩn nhất tại thị xã La Gi”.

Tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành một trục đường ven biển bắt đầu từ xã Tân Thắng - Tân Hải (thị xã La Gi) kéo dài đến xã Tân Thành - Kê Gà - Tiến Thành (huyện Hàm Thuận Nam) - Phan Thiết - Mũi Né - Tuy Phong. Trục đường này đang và sẽ biến những vùng ven biển kể trên trở thành một trục du lịch liên hoàn của tỉnh.

(*) Văn phòng liên lạc của resort Mỏm Đá Chim tại số 41 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM (lầu 10), điện thoại 0908107054 hoặc 08.4042375

 NG.C.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên