24/02/2007 20:12 GMT+7

Tiềm năng du lịch ở Nam Cực

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)

TTO - Ngành du lịch ở Nam Cực bắt đầu mở màn với hàng chục chiếc tàu chở hàng trăm hành khách đến tham quan các núi băng.

KgROrq1v.jpgPhóng to
Khách du lịch Nam Cực

Theo nhận định của Hiệp hội du lịch vùng Nam Cực (IAATO), khu vực này sẽ là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch trong năm 2007.

Theo ghi nhận của IAATO, trong thời gian mùa hè vùng Nam Cực, từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, có đến 50 tàu khách đủ loại đến cảng Ushuaïa, cực nam Argentina đồng thời cũng là điểm đến của lục địa băng tuyết. Và trong mùa hè 2006-2007, sẽ có khoảng 29.000 du khách các nước tham quan Nam Cực.

Hiện tại, số tàu chở khách du lịch đến khu vực này đang tăng vận tải để vận chuyển nhiều du khách hơn, trong đó có những con tàu có sức chứa 1.600 hành kháchđang chen nhau trong vùng nước xiết ở Drake, con kênh chia cắt Nam Cực với thành phố cực nam của thế giới.

Trước khả năng lượng khách du lịch quá lớn đổ xô đến Nam Cực có thể gây tổn hại môi trường tại vùng đang được bảo vệ này, IAATO đã đưa ra những qui định nghiêm ngặt đối với ngành du lịch để bảo vệ môi trường Nam Cực.

Theo đó, những tàu khách sẽ bị hạn chế tải trọng và không xuất phát cùng lúc hay đến cùng một nơi. Một lịch trình nhận tàu khách sẽ được thiết lập cho mỗi mùa nhằm tránh tình trạng có quá nhiều tàu cùng đến.

Dù vậy, các qui định trên thường bị các hãng du lịch vi phạm, bởi Nam Cực đang là một điểm đến thời thượng và lượng du khách tìm đến nơi này đang ngày càng tăng nhanh, thậm chí có nhiều người sẵn sàng trả chi phí cao hơn để đến Nam Cực càng nhanh càng tốt…

ĐỨC TRƯỜNG (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên