21/11/2016 09:20 GMT+7

Thương con, ông Trump cho cậu út không cần về Washington

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Cậu con trai út của ông Donald Trump sẽ không phải theo cha chuyển về thủ đô Washington từ đầu năm sau. Tổng thống đắc cử của Mỹ cùng vợ không muốn ảnh hưởng đến việc học của con.

Cậu út Barron Trump trong một lần xuất hiện cùng cha mẹ nhân đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland vào tháng 7-2016 - Ảnh: Reuters
Cậu út Barron Trump (giữa) trong một lần xuất hiện cùng cha mẹ nhân Đại hội đảng Cộng hòa ở Cleveland vào tháng 7-2016 - Ảnh: Reuters

Hãng tin AFP dẫn nguồn từ một người phát ngôn của ông Donald Trump cho biết Tổng thống đắc cử của Mỹ cùng vợ lo ngại việc chuyển trường sẽ ảnh hưởng đến việc học của cậu con trai cưng 10 tuổi nên quyết định để cậu bé tiếp tục ở lại thành phố New York cùng mẹ.

Ông Jason Miller, giám đốc truyền thông của đội ngũ chuyển giao của ông Donald Trump, khẳng định trong cuộc họp báo qua điện thoại với các nhà báo: "Quả thực rất phức tạp khi phải đổi trường cho cậu con trai 10 tuỏi của họ ngay giữa năm học. Chúng tôi sẽ đưa ra thông báo chính thức sau này".

Như vậy Đệ nhất phu nhân tương lai của Mỹ, bà Melania Trump cùng cậu con trai Barron Trump sẽ không chuyển vào Nhà Trắng sau khi ông Donald Trump chính thức nhậm chức vào ngày 20-1-2017.

Họ sẽ vẫn ở trong căn hộ sang trọng trong tòa tháp Trump Tower để Barron có thể tiếp tục hoàn thành năm học ở trường tư Upper West Side.

Đây là cách đội ngũ của ông Trump giải tỏa ngay các đồn đoán phát đi từ bài báo của tờ New York Post ngày 20-11 trong đó nói về việc Đệ nhất phu nhân tương lai của Mỹ cùng con trai không vào Nhà Trắng.

Bài báo của tờ báo dạng lá cải tại New York dẫn một nguồn tin thân thiết với ông Trump cho biết: "Melania rất gắn bó với cậu con trai Barron và hai mẹ con càng trở nên gần gũi hơn trong suốt chiến dịch tranh cử vừa qua của ông Trump. Cuộc tranh cử của cha là điều khó khăn đối với Barron và bà Melania thực sự hy vọng có thể giảm thiểu sự phiền phức cho cậu bé".

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho biết bà Melania sẽ tới Nhà Trắng mỗi khi có việc cần.

"Bà Melania rất ủng hộ chồng và luôn sẵn sàng hoàn thành tất cả các nhiệm vụ trong vai trò là Đệ nhất phu nhân. Bà ấy luôn chăm sóc con vô cùng tận tâm", nguồn tin này giải thích, đồng thời tiết lộ thêm rằng bà Melania không hề phụ thuộc vào người giúp việc trong việc chăm sóc con cái.

Quyết định vẫn ở lại tòa tháp Trump Tower của mẹ con bà Melania Trump sẽ khiến an ninh quanh tòa tháp này được thắt chặt.

Theo AFP, vợ chồng ông Trump cùng con trai đang sống trong căn hộ 3 tầng nằm trên cùng của tòa tháp tọa lạc ở Đại lộ số 5 ở khu sang trọng Manhattan thuộc TP New York.

Đến nay vẫn chưa có thông tin gì về việc ông Donald Trump sẽ tổ chức cuộc sống như thế nào giữa New York và Washington từ sau ngày 20-1 năm sau khi ông chính thức đặt chân vào Nhà Trắng.

Từ năm 1800 đến nay, các Tổng thống Mỹ đều sinh sống và làm việc tại Nhà Trắng. Do vậy họ thường đưa gia đình vào sống cùng dù họ sẽ đi nghỉ hè hoặc nghỉ cuối tuần ở nơi khác nếu muốn. Chẳng hạn Tổng thống George W. Bush thường về khu trang trại rộng lớn của gia đình ở Crawford thuộc bang Texas để nghỉ ngơi.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên