13/01/2017 10:52 GMT+7

Lênh đênh một tháng trên biển, hai cha con thoát chết 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Sau khi bị bão đánh hỏng các bánh lái thuyền, người cha và cô con gái 6 tuổi trôi dạt trên biển suýt soát một tháng trời và vừa may mắn cập được bờ biển của Úc hôm 11-1.

Hai cha con ông Langdon - Ảnh: Reuters
Hai cha con ông Langdon - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, hai cha con người New Zealand đã thoát chết một cách kỳ diệu sau hải trình nguy hiểm dài khoảng 2.000 km trên biển Tasman, vùng biển rộng giữa Úc và New Zealand.

Người cha, ông Alan Langdon 46 tuổi và con gái ông, bé Que 6 tuổi, ban đầu dự định đi một hành trình ngắn từ Kawhia tới vùng Bay of islands ở bờ biển phía đông của New Zealand.

Tuy nhiên sau một cơn bão, vào ngày thứ 4 trong hành trình của họ, hầu hết bánh lái thuyền bị hỏng và hai cha con bị trôi dạt trên biển trong khi người cha cố gắng chèo chống với một bánh lái còn lại.

Chiếc thuyền bị bão đánh hỏng bánh lái của hai cha con người New Zealand đậu cạnh những chiếc tàu khác ở cảng Ulladulla - Ảnh: ABC (Úc)
Chiếc thuyền bị bão đánh hỏng bánh lái của hai cha con người New Zealand ở cảng Ulladulla - Ảnh: ABC

Chia sẻ câu chuyện của mình với truyền thông địa phương sau khi cập được vào một cảng cá ở Ulladulla, bang New South Wales, cách thành phố Sydney của Úc khoảng 230 km về phía nam, người cha cho biết: "Khi rơi vào tình trạng thuyền không còn bánh lái, chúng tôi chẳng còn nhiều lựa chọn nữa".

"Tôi đã chờ tới khi thời tiết tốt hơn, nhưng chuyện đó đã không xảy ra. Khi đó chúng tôi bị đẩy về phía nam và ra xa tiếp". Ông Langdon cũng cho biết đã quyết định hướng chiếc thuyền về phía Úc sẽ an toàn hơn.

Trang Nzherald dẫn lời người cha: "Tôi có thể nói là tôi đã học được rất nhiều điều về chèo thuyền. Chúng tôi đã an toàn và rất ổn. Chúng tôi đã luôn an toàn, nhưng chỉ không có cách nào để thông báo với mọi người điều đó".

Bản đồ với hai điểm đầu, cuối trong hành trình vượt biển Tasman ngoài ý muốn của cha con ông Landon - Ảnh: ABC
Bản đồ với hai điểm đầu (phải) và cuối (trái) trong hành trình vượt biển Tasman ngoài ý muốn của cha con ông Landon - Ảnh chụp lại từ màn hình của đài ABC (Úc)

Các bức ảnh chụp chiếc thuyền của cha con ông Langdon cho thấy trên đó có nhiều túi đồ, một ba lô trẻ em, nhiều bao đựng lương thực, các thùng nhựa lớn chứa nước ngọt và nhiều thùng cam.

Ông Landon kể rằng vẫn chưa thể liên lạc được với mẹ của bé Que, nhưng ông chắc là các nhà chức trách đã giúp ông việc đó rồi.

Sự kiện hai cha con ông Langdon cập cảng an toàn ở Úc đã kết thúc đợt tìm kiếm họ. Ông Langdon sẽ dành một vài ngày nữa ở Ulladulla để sửa chữa cái bánh lái bị hỏng, sau đó sẽ chèo thuyền theo hướng bắc trở về cảng Kembla của Úc để hải quan nước này tiếp tục giúp họ giải quyết sự việc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên