24/03/2013 23:15 GMT+7

Tháng 4 đi đâu?

T.ANH - B.GIANG
T.ANH - B.GIANG

TT - Tháng 4 được xem là tháng của “thiên thời, địa lợi” bởi tính hợp lý của thời gian với các sự kiện, hoạt động du lịch tiêu biểu. Các ngày lễ giỗ Tổ Hùng Vương, 30-4 và 1-5 đều rơi vào gần cuối tuần tạo ra một chuỗi kỳ nghỉ lý tưởng.

ko2HehFK.jpgPhóng to
Du khách và người dân chơi tết té nước ở thành Luang Prabang, Lào - Ảnh: Nguyễn Việt Cường

* Tháng 4 là tháng khởi động cho mùa biển đảo, khi các bãi biển chưa quá đông đúc và ồn ào, các dịch vụ chi phí vẫn còn ở mức hợp lý, thậm chí khá rẻ. Ngoài các vùng biển quen thuộc Long Hải, Vũng Tàu, Mũi Né..., du khách phương Nam có thể chọn các đảo xa như Côn Đảo hoặc ngược ra vùng biển Nam Trung bộ với nhiều bãi biển đẹp, các hòn đảo còn đậm nét hoang sơ như Bình Ba (Khánh Hòa), Lý Sơn (Quảng Ngãi). Các điểm đến phía Bắc là đảo Cô Tô, Quan Lạn, Ngọc Vừng (Quảng Ninh) và cả Bạch Long Vĩ (Hải Phòng)...

* Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc Khmer (khu vực Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang, Vĩnh Long) diễn ra trong ba ngày 14, 15 và 16-4 với nhiều hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc.

* Lễ hội vía Bà Chúa Xứ (núi Sam, Châu Đốc, An Giang) diễn ra từ ngày 22 đến 27-4. Về vùng Bảy Núi, du khách còn có dịp ghé thăm các chùa của người Khmer, chùa Phi Lai, Tam Bửu; viếng thăm nhà mồ Ba Chúc, nơi ghi dấu tội ác diệt chủng Pol Pot.

* Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng chủ đề “Tình yêu sông Hàn” tổ chức vào đêm 29 và 30-4.

* Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival nghề truyền thống Huế 2013 diễn ra từ ngày 27-4 đến 1-5 là dịp khám phá văn hóa làng nghề, các sản phẩm truyền thống độc đáo xứ Huế.

* Carnaval Hạ Long 2013 “Sắc màu Quảng Ninh - hội ngộ và lan tỏa” diễn ra ngày 27-4 với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật và màn diễu hành đường phố sống động.

* Dân “đi bụi” phía Bắc và cánh nhiếp ảnh nghiệp dư lại háo hức lên đường với “Tây Bắc mùa nước đổ” tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ và những khuôn hình đẹp như tranh vẽ nơi miền cao.

* Tháng 4 cũng là tháng thích hợp cho “dân đi” cá tính lựa chọn các cung đường “offroad” để tự thử thách và trải nghiệm bởi thời tiết khô ráo, chưa đến mùa mưa bão.

* Diễn ra vào trung tuần tháng 4, khu vực Đông Nam Á nổi tiếng với tết té nước của các quốc gia Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar. Hiện nay với điều kiện giao thông phát triển, chi phí rẻ, tốc độ hòa nhập cao nên du khách trong nước dễ dàng có cơ hội khám phá và trải nghiệm tết của các nước láng giềng.

* Tháng 4 hằng năm là thời điểm hoa anh đào khoe sắc rạng rỡ ở Nhật Bản và Hàn Quốc cùng với nhiều lễ hội hoa anh đào.

Bạn còn chần chừ gì để không lên đường?

Đặt phòng từ bây giờ

- Khách sạn, nhà nghỉ: Nếu các điểm đến bạn chọn có gắn với các hoạt động lễ hội lớn thì một trong những việc cần làm ngay bây giờ là đặt phòng. Bạn có thể chủ động đặt phòng qua các trang mạng agoda.com, ivivu.com, mytour.vn hoặc các chương trình nhóm mua với những tiện ích và chi phí hợp lý. Đơn giản nhất là đặt phòng trực tiếp tại các khách sạn và đặt cọc trước để đảm bảo chốn dừng chân.

Trong trường hợp đặt phòng muộn và khó khăn, hãy tìm đến các hãng lữ hành, bạn sẽ nhận được sự trợ giúp thỏa đáng.

- Ăn uống: Có rất nhiều món ăn của những nền văn hóa ẩm thực khác nhau nơi bạn đến. Đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn bản địa đậm đà bản sắc bằng cách ghé qua các chợ, chọn món và thưởng thức theo cách của người địa phương để có những trải nghiệm khó quên.

Với các điểm đến biển đảo, hải sản là món ăn không thể bỏ qua. Tươi ngon, bổ dưỡng và hấp dẫn, nhưng đừng quên thỏa thuận kỹ về giá trước khi chọn mua, chọn món... tránh những bất tiện không đáng có về sau.

T.ANH - B.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên