24/11/2023 18:06 GMT+7

Thái Lan bắt tay với TikTok quảng bá du lịch, cấp visa 10 năm cho nhà đầu tư ngoại

Sau chính sách miễn thị thực, Chính phủ Thái Lan tiếp tục tìm đến các TikToker để thu hút du khách Trung Quốc.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đích thân chào đón đoàn khách du lịch Trung Quốc tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi vào ngày 25-9 - Ảnh: REUTERS

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đích thân chào đón đoàn khách du lịch Trung Quốc tại sân bay quốc tế Suvarnabhumi vào ngày 25-9 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Bloomberg, Chính phủ Thái Lan đang hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn tại Trung Quốc để quảng bá du lịch, trong đó có công ty mẹ của TikTok. Thái Lan cũng tuyên bố sẽ cấp thị thực 10 năm cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào quốc gia này.

Thái Lan tiết lộ sẽ bắt tay với các công ty công nghệ Trung Quốc như ByteDance, Huawei và Alipay để quảng cáo du lịch. 

Phó thống đốc Chattan Kunjara Na Ayudhya cho biết Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ mời những người nổi tiếng trên nền tảng Douyin (TikTok), các kênh phương tiện truyền thông và đại lý du lịch Trung Quốc tham quan đất nước, và dựa theo trải nghiệm đó để sản xuất nội dung quảng bá du lịch.

Tổng cục Du lịch Thái Lan vào ngày 23-11 cũng vừa ký một thỏa thuận với Fliggy - nền tảng du lịch nổi tiếng của Trung Quốc thuộc sở hữu của Tập đoàn Alibaba. Ông Chattan nói rằng Thái Lan sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi với Huawei, Meituan, Spring Airlines và Sina News.

Thái Lan đặt mục tiêu thu hút 40 triệu du khách, giúp tạo ra doanh thu 87 tỉ USD vào năm 2024. Ông Chattan cho biết Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu gia tăng gấp đôi lượng khách du lịch so với năm 2023, từ 3,2 triệu lên 8,5 triệu.

Theo các quan chức Thái Lan, vụ nổ súng tại trung tâm mua sắm ở thủ đô Bangkok vào tháng 10 đã làm giảm niềm tin của khách du lịch Trung Quốc.

Du khách của xứ sở tỉ dân ưu tiên tham quan Hong Kong, Macau, Nhật Bản và Việt Nam trong nửa đầu năm 2023.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xác định du lịch là “chiến thắng nhanh chóng” để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia, bởi lĩnh vực này chiếm khoảng 12% tổng sản phẩm quốc nội và gần 1/5 việc làm.

Chính phủ Thái Lan đã thực hiện chính sách miễn thị thực cho du khách Trung Quốc, Kazakhstan, Ấn Độ và Đài Loan. Đồng thời yêu cầu các hãng bay bổ sung thêm đường bay và điều chỉnh hoạt động để giảm thời gian chờ đợi cho du khách.

Khách Trung Quốc vốn là nhóm khách du lịch lớn nhất của Thái Lan trước đại dịch. Họ chiếm hơn 1/4 tổng số 40 triệu khách tham quan Thái Lan vào năm 2019, thế nhưng hiện tại con số này chỉ là 3 triệu.

Ngoài ra, Phó thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan ngày 17-11 cho biết chính phủ nước này cũng có kế hoạch cấp thị thực 10 năm, cho những nhà đầu tư bỏ vốn vào các doanh nghiệp ở khu vực phía đông Thái Lan.

Thái Lan sẽ nới lỏng hạn chế để thu hút vốn đầu tư nước ngoài và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt là trong các ngành công nghệ cao.

Nguyên nhân sức hút du lịch của Nhật Bản và Thái Lan đang giảm dầnNguyên nhân sức hút du lịch của Nhật Bản và Thái Lan đang giảm dần

Theo Công ty Tiếp thị China Trading Desk, cả Nhật Bản và Thái Lan đều là lựa chọn hàng đầu của khách du lịch Trung Quốc vào đầu năm 2023, nhưng sau đó hai nước này đã tụt hạng trong quý 3/2023.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên