21/06/2013 07:52 GMT+7

TBN hủy diệt Tahiti 10-0

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 21-6, đội tuyển Tây Ban Nha đã lập kỷ lục về số bàn thắng trong một trận đấu tại các kỳ Confederations Cup khi đánh bại đội tuyển lót đường Tahiti 10-0.

TTO - Rạng sáng 21-6, đội tuyển Tây Ban Nha đã lập kỷ lục về số bàn thắng trong một trận đấu tại các kỳ Confederations Cup khi đánh bại đội tuyển lót đường Tahiti 10-0.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa Tây Ban Nha (TBN) và Tahiti trên sân Estadio Maracana đã diễn ra với thế trận một chiều từ đầu đến cuối. Ngay ở phút thứ 5, tỉ số đã được mở cho TBN sau pha lên bóng bên cánh trái. Người khai thông bế tắc cho "Bò tót" là tiền đạo Fernando Torres với pha dứt điểm chính xác từ góc hẹp sau tình huống phối hợp tật tường với Juan Mata. 

Trận này, HLV Vicente del Bosque chỉ tung vào sân đội hình 2 với bộ đôi: Fernando Torres và David Villa cắm ở tuyến trên. Đây là lần đầu tiên sau nhiều năm TBN mới lại sử dụng đội hình 2 tiền đạo, và cũng là lần đầu tiên dưới triều đại HLV Del Bosque bộ đôi: Torres - Villa cùng xuất hiện trong đội hình xuất phát trong một trận đấu.

Tuy nhiên, do không sử dụng đội hình mạnh nhất nên TBN đã không thể phô diễn được lối chơi tiqui-taca sở trưởng. Ngoài ra, với 100% cầu thủ mới trong đội hình xuất phát, những pha phối hợp của TBN cũng

Vì thế, dù áp đảo hoàn toàn nhưng phải đến phút 31, TBN mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha phối hợp đẹp mắt giữa hai cựu cầu thủ của Valencia: David Villa và David Silva. Người nâng tỉ số lên 2-0 cho TBN là tiền vệ David Silva với pha thoát xuống dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái sở trường sau đường chọc khe đẹp mắt của David Villa.

Sau bàn thắng này, TBN đã tìm lại được tiếng nói chung trong những pha phối hợp, từ đó cánh cửa dẫn vào khung thành Tahiti cũng trở nên dễ dàng hơn với các chân sút "Bò tót".

Phút 33, tỉ số lại được nới rộng thành 3-0 cho TBN sau một pha lên bóng chớp nhoáng ở trung lộ. Tiền đạo Fernando Torres tiếp tục thể hiện sự nhạy bén bằng pha bứt tốc độ thoát xuống đón đường chuyền của Cazorla. Thủ thành Mikael Roche băng ra cản phá, Torres bình tĩnh lừa qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho TBN.

Sau bàn thua này, Tahiti đã sụp đổ và TBN đã dễ dàng có thêm 7 bàn thắng nữa, để kết thúc trận đấu với chiến thắng kỷ lục 10-0. Trong 10 bàn thắng của các nhà ĐKVD thế giới và châu Âu, riêng bộ đôi: Fernando Torres (4) - David Villa (3) đã đóng góp tới 7 bàn. Ba bàn còn lại thuộc về David Silva (cú đúp) và Juan Mata (66').

Với chiến thắng cách biệt này, TBN đã giành lại ngôi đầu bảng B và gần như cầm chắc một chiếc vé vào bán kết. Thậm chí vé vào bán kết còn đến sớm hơn với thầy trò HLV Del Bosque nếu như Uruguay không giành được chiến thắng trước Nigeria trong trận đấu diễn ra vào lúc 5g00.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên