24/06/2015 00:10 GMT+7

​Tạo sinh kế bền vững cho đồng bào thiểu số ở Quảng Trị

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Hướng Hóa là một trong 2 huyện miền núi nghèo nhất của tỉnh Quảng Trị với tỷ lệ hộ nghèo gần 19% (số liệu năm 2014).

Đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị sẽ có cơ hội cải thiện sinh kế thông qua dự án trị giá 2,2 triệu USD do Tổ chức Tầm nhìn Thế Giới (World Vision) phối hợp với Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) thực hiện trong 5 năm (6-2015 đến 5-2020). Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand là đơn vị tài trợ chính cho dự án.

Dự án này hướng tới cải thiện điều kiện kinh tế cho 1.200 hộ nghèo, đại đa số là đồng bào dân tộc Vân Kiều, tại 6 xã mục tiêu gồm Hướng Tân, Hướng Phùng, Hướng Linh, Hướng Sơn, Hướng Việt và Hướng Lập.

Đây cũng là các xã đã và đang triển khai chương trình phát triển vùng Hướng Hóa do World Vision thực hiện từ năm 2008. Mục tiêu của dự án là thúc đẩy “20% hộ gia đình trong các nhóm hộ sản xuất tăng thu nhập từ các sản phẩm trong chuỗi giá trị của dự án”.

hinh-1-1435056435.jpg

Để đạt được mục tiêu nói trên, World Vision sẽ thành lập 50 nhóm sản xuất tại 6 xã, thành viên của các nhóm này sẽ được tập huấn kỹ thuật canh tác bền vững, cách sơ chế nông sản và cách tiết kiệm thông qua nhóm tiết kiệm và tín dụng do cộng đồng tự quản.

Các nhóm này cũng được học và thực hành cách lên kế hoạch kinh doanh, phân tích thị trường và kết nối sản phẩm của họ với nhu cầu thị trường.

Hướng Hóa là một trong 2 huyện miền núi nghèo nhất của tỉnh Quảng Trị với tỷ lệ hộ nghèo gần 19% (số liệu năm 2014). Đa số đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện này thiếu các cơ hội phát triển kinh tế do thiếu đa dạng hóa cây trồng, khả năng tiếp cận thị trường kém và kiến thức về quản lý tài chính còn hạn chế.

Dự án “Phát triển sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số tại huyện Hướng Hóa” của World Vision nhằm góp phần cùng địa phương giải quyết thực trạng này.

Đồng thời tích cực hưởng ứng Nghị quyết số 06/2012/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Quảng Trị về việc giảm nghèo bền vững đối với các xã, thôn, bản vùng đặc biệt khó khăn và sự kêu gọi của UBND tỉnh về xúc tiến đầu tư phi chính phủ nước ngoài. 

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên