25/06/2013 03:05 GMT+7

Tahiti lập kỷ lục... thủng lưới

Q.T.
Q.T.

TT - Tahiti tiếp tục thảm bại 0-8 trước Uruguay vào rạng sáng 24-6 (giờ VN) trong trận đấu cuối cùng ở bảng B Confederations Cup 2013.

TT - Tahiti tiếp tục thảm bại 0-8 trước Uruguay vào rạng sáng 24-6 (giờ VN) trong trận đấu cuối cùng ở bảng B Confederations Cup 2013.

Kết quả trên khiến Tahiti đi vào lịch sử với tư cách đội thua thảm nhất tại giải đấu này từ trước đến nay với 24 lần thủng lưới và chỉ ghi được một bàn thắng. Thành tích này chẳng có gì ngạc nhiên vì Tahiti quá yếu với đội hình chỉ gồm những cầu thủ nghiệp dư đến dự giải với phương châm “vui là chính”.

Nhưng thông qua giải, bóng đá Tahiti đã thật sự “ghi điểm” trong lòng người hâm mộ thế giới. Chính họ đã mang đến cho giải sự thú vị với lối chơi không toan tính và luôn nỗ lực hết mình, không đầu hàng trước bất cứ đối thủ nào. Cụ thể trước Tây Ban Nha, Nigeria hay Uruguay, Tahiti đều không chơi theo kiểu “tử thủ” để tìm kiếm thành tích như nhiều đội bóng nhỏ thường sử dụng, mà luôn sẵn sàng tấn công ngay cả khi những đường tấn công đó không đủ sức mạnh uy hiếp đối thủ.

Cái hay nữa chính là dù thường xuyên thảm bại nhưng sau mỗi trận đấu Tahiti đều rời sân với nụ cười. Họ cười vì đã được góp mặt ở giải đấu danh tiếng như Confederations Cup, được giao lưu học hỏi với những cầu thủ lừng danh thế giới như: Xavi, Iniesta (Tây Ban Nha), Luis Suarez, Diego Forlan (Uruguay), Mikel (Nigeria)... Như sau trận đấu với Uruguay mới đây, các cầu thủ Tahiti đã cùng nhau ăn mừng và giương cao băngrôn với dòng chữ: “Cảm ơn Brazil”.

* Ngoài Tahiti, Tây Ban Nha cũng lập kỷ lục khi đè bẹp Nigeria 3-0 ở trận đấu còn lại của bảng này. Với chiến thắng này, Tây Ban Nha đã lập kỷ lục với 28 trận liên tiếp bất bại ở các giải đấu chính thức của FIFA, trong đó có 24 chiến thắng. Trong những trận đấu trên, Tây Ban Nha đã ghi tổng cộng 69 bàn thắng và chỉ thủng lưới 11 bàn. Ở vòng bán kết, Uruguay sẽ gặp Brazil ngày 27-6 và Tây Ban Nha gặp Ý ngày 28-6.

Q.T.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên