14/01/2011 02:06 GMT+7

Tác phẩm của tác giả Nhà giả kim bị cấm ở Iran

KHẢI VY (Theo AFP,  Guardian)
KHẢI VY (Theo AFP,  Guardian)

TT - Dẫn nguồn tin từ blog cá nhân của nhà văn nổi tiếng người Brazil Paulo Coelho (ảnh) ngày 11-1, AFP và Guardian cho biết những tác phẩm của tác giả cuốn tiểu thuyết Nhà giả kim đã bị cấm xuất bản ở Iran.

iXSAOh2g.jpgPhóng to
Ảnh: Guardian

Biên tập viên Hejazi Arash ở Iran đã thông báo cho Paulo Coelho biết đó là quyết định của Bộ Văn hóa Iran và bộ này không đưa ra lý do cụ thể. Paulo Coelho cho biết thêm ông đã đề nghị chính quyền Brazil can thiệp vào chuyện này.

Được biết, biên tập viên Hejazi Arash từng xuất hiện trong một đoạn video khi đang cố cứu cô gái Neda Agha-Soltan - người bị cảnh sát bắn chết trong vụ biểu tình phản đối việc gian lận sau bầu cử ở thủ đô Tehran của Iran năm 2009. Trong khi đó nhà văn Paulo Coelho tiết lộ ông từng sử dụng mạng xã hội để ủng hộ Hejazi trong vụ biểu tình.

Cuốn tiểu thuyết Nhà giả kim với câu chuyện về cuộc phiêu lưu của chàng chăn cừu trẻ tuổi Santiago phát hành năm 1988, được so sánh với kiệt tác Hoàng tử bé của Saint-Exupéry. Tác phẩm bán được 65 triệu bản trên hơn 150 quốc gia, trong đó có Việt Nam và trở thành một trong những cuốn sách ăn khách nhất mọi thời đại. Cuốn tiểu thuyết này cũng đã được xuất bản ở Iran năm 1998 với nhiều nhà xuất bản khác nhau và bán được trên 6 triệu bản ở đất nước này.

KHẢI VY (Theo AFP,  Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên