TIÊN SA

TIÊN SA

Bài viết

Video

Cá căn nấu canh thơm, bao nhiêu cơm cũng hết
Văn hóa

Canh chua cá căn có vị chua thanh mát và ngon ngọt, cùng một chút hương vị cay của ớt, tiêu... khiến ta thèm muốn ăn ngay và nồi cơm trống rỗng lúc nào không hay biết.

Thu nhập cao từ nuôi rồng Nam Mỹ
Nhịp sống trẻ

Thú chơi rồng Nam Mỹ vài năm gần đây được nhiều người ưa chuộng, mở ra một mô hình chăn nuôi mới, thu nhập khá.

Lòng gà thả cháo Quảng Nam
Văn hóa

Món lòng gà thả cháo nói nôm na là đổ lòng gà đã ướp vào nồi cháo đã chín, đang sôi. Đó là món đặc sản xứ Quảng cực ngon, cực độc và cực lạ, vừa thổi vừa ăn, khiến thực khách không thể nào cưỡng lại.

Mời anh ăn bát cháo sìa
Văn hóa

Tháng giêng, vẫn còn gió bấc lạnh lùng như cắt vào da thịt, cũng là lúc lũ trẻ quê chúng tôi ra cánh đồng An Ngãi bắt sìa. Từ đáy nước, trên mặt bùn của những con kênh, mương… xuất hiện những lỗ hẹp, đó là nơi mà các con sìa đi "trú đông".

Canh bầu nấu với cá de, ông ăn một chén khỏe re trong người
Văn hóa

Khi nước sôi, trút bầu và cá de và ớt chín vào cùng một lúc. Để tô canh bầu thêm đậm đà hương vị, lúc múc ra bát rải lên bề mặt một ít tiêu bột và vài cọng hành lá, ngò ta.

Chuồn cồ nấu với rau ranh, anh ăn một bát mát lành ruột gan
Văn hóa

Còn nhớ quê tôi, khoảng cuối xuân, chớm hè, khi nghe con tu hú gọi bầy vang vọng trên không trung trong buổi chiều quê với điệp khúc "tu hú - tu hú", thì cũng bắt đầu một mùa mít non đeo lủng lẳng quanh thân, gốc hoặc trên cành.