QUẾ VIÊN (TỪ COPENHAGEN)

QUẾ VIÊN (TỪ COPENHAGEN)

Bài viết

Video

Greenland nuôi ước mơ quốc gia độc lập
Thế giới

Greenland, đảo lớn nhất thế giới có tổng diện tích lên tới 2.131 triệu km2 và dân số chỉ là 56.583 người (năm 2022), mật độ chưa tới 1 người/km2, nhưng họ vẫn nuôi giấc mơ trở thành quốc gia độc lập, thay vì là một đơn vị hành chính bán tự trị thuộc

Ngăn chặn từ xa: không dễ kiểm soát
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Đa số các nước thành viên EU - trừ Hungary, Slovenia, Romania, CH Czech và Phần Lan - đã nhất trí với việc phân bổ quota tiếp nhận 120.000 người tị nạn.

Đầu năm khai bút
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - “Năm mới tới đây Con xin tỏ bàyChúc cha mẹ được nhiều sức khỏePhận làm con mỗi lúc một hay”.

Đảo xanh và giấc mơ vàng đen
TTCT - Văn hóa Giải trí

TTCT - Khu vực Bắc cực đang nóng lên từng ngày sau khi Tập đoàn Cairn Energy (Anh) tuyên bố tìm thấy bùn chứa dầu tại giếng khoan Alpha - 1S1 ngoài khơi bờ biển phía tây Greenland ngày 21-9. Vài tuần trước, nơi đây đã thu hút sự chú ý của cả thế giới khi Cairn tìm thấy hydrocarbon.

Câu chuyện từ "xứ hạnh phúc"
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Khi đọc thấy tin Vương quốc Đan Mạch một lần nữa đứng đầu danh sách những quốc gia mà người dân cảm thấy hài lòng nhất với cuộc sống, nhiều bạn bè trong nước đã hỏi tôi cảm tưởng ra sao khi sống tại “xứ sở hạnh phúc nhất thế giới”.

Từ Bornholm nghĩ về Phú Quốc
Tuổi Trẻ Cuối Tuần

TTCT - Nói đến du lịch Bắc Âu, nhiều du khách quốc tế nghĩ ngay đến Bornholm (Đan Mạch), hòn đảo được tạp chí du lịch Condé Nast Traveller đặt tên là “Đảo thiên đường bí mật của các nước Bắc Âu”. Cách làm du lịch nơi đây có nhiều điều đáng để suy ngẫm.

Làm vua có sướng?
TTCT - Cuộc sống muôn màu

TTCT - Ngày 16-4 vừa rồi, người dân Đan Mạch mừng sinh nhật thứ 70 của nữ hoàng Margrethe đệ nhị. Bên cạnh những hoạt động được tổ chức trọng thể, lại có những chuyện khiến ngày vui này không trọn vẹn.