28/09/2010 15:31 GMT+7

Sri Lanka: điểm đến dài ngày có giá trị tốt nhất thế giới

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)

TTO - Những du khách dài ngày sẽ thấy túi tiền của mình “phồng” ra nhất ở Sri Lanka, Mexico và vùng Viễn Đông mùa đông này, theo nghiên cứu mới về chi phí kỳ nghỉ của Công ty Tài chính và bảo hiểm Post Office (Anh).

Theo đó, Úc và Hong Kong là các điểm đến ít hiệu quả về chi phí nhất. Khảo sát cũng cho thấy sự tăng đáng kể giá thực phẩm, đồ uống và hàng hóa siêu thị ở Thái Lan và Nam Phi.

OqAjY4ac.jpgPhóng to

Sri Lanka là điểm đến dài ngày có lợi thế về giá cả nhất mùa đông năm nay - Ảnh: Hmns

Báo cáo Kỳ nghỉ đường dài hằng năm của Công ty Post Office so sánh giá của 10 mặt hàng du lịch thiết yếu, chẳng hạn một bữa ăn tối, một tách cà phê và kem chống nắng ở 22 điểm đến. Tại Sri Lanka, chi phí cho 10 mặt hàng chỉ tốn 46,85 bảng Anh so với 155,48 bảng tại thủ đô Úc, Sydney.

Nghiên cứu công bố tuần trước của Hayes and Jarvis (Anh), nhà điều hành du lịch chuyên về các chuyến đi đường dài, cũng gợi ý Sri Lanka là một trong những điểm đến có giá trị tốt nhất cho một kỳ nghỉ trọn gói, với chuyến du lịch một tuần vào tháng 11 giá trung bình 799 bảng Anh. Ai Cập và Cộng hòa Dominica lợi thế về giá hơn một chút với mức giá lần lượt 649 và 729 bảng.

Sri Lanka đã chứng kiến sự tăng mạnh trong số lượng khách du lịch sau khi kết thúc xung đột giữa lực lượng chính phủ và quân ly khai Tamil ở phía bắc và phía đông đảo quốc này. Gần 400.000 du khách nước ngoài đã đến đây trong tám tháng đầu năm 2010, tăng 47% so với một năm trước.

Thái Lan - điểm đến rẻ nhất trong báo cáo năm 2009 của Post Office - rơi xuống vị trí thứ sáu trong cuộc khảo sát năm nay, một phần do giá trị đồng baht Thái tăng so với năm ngoái. Chi phí cho 10 món hàng là 52,85 bảng Anh tại Phuket, tăng hơn năm ngoái 16%.

Mexico và Kenya lần lượt xếp hạng hai và ba trong khảo sát. Hai vị trí tiếp theo do Malaysia và Indonesia chiếm giữ, với 10 mặt hàng giá lần lượt 51,89 và 52,39 bảng Anh.

Ông Sean Tipton, người phát ngôn của Hiệp hội Đại lý lữ hành Anh (ABTA), nhấn mạnh tầm quan trọng của giá cả, nhất là khi du lịch hàng không ngày càng trở nên tốn kém.

“Du lịch đường dài ban đầu có thể không mấy hấp dẫn với giá vé máy bay đến châu Âu đắt hơn, nhưng nhiều điểm đến đường dài đang rẻ hơn so với vùng Địa Trung Hải” - ông Sean Tipton nói.

Ở những nơi khác như Úc, Canada và Brazil giá cả đều tăng mạnh.

THƯỜNG NGA (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên