04/04/2017 11:13 GMT+7

​Singapore quyết trị tội phạm ấu dâm

M. TRUNG
M. TRUNG

TTO - Chính phủ Singapore đang cân nhắc sửa luật tăng nặng hình phạt dành cho tội phạm ấu dâm sau một vụ án gây xôn xao cả nước.

Võ sư Joshua Robinson - kẻ bị Singapore kết án 4 năm tù vì tội ấu dâm - ảnh: Straits Times
Võ sư Joshua Robinson - kẻ bị Singapore kết án 4 năm tù vì tội ấu dâm - Ảnh: Straits Times

Theo báo Straits Times, trong phiên họp ngày 3-4, Quốc hội Singapore đã đề cập đến chủ đề nên áp dụng hình phạt nào đối với tội ác xâm hại trẻ em.

Tháng trước, tòa án Singapore tuyên một thầy giáo dạy võ 4 năm tù vì tội ấu dâm, trong đó có hành động quan hệ với hai bé gái vị thành niên và phô bày nội dung khiêu dâm trước một bé gái 6 tuổi.

Dư luận Singapore từng cho rằng hình phạt này quá nhẹ và một chiến dịch vận động chống lại bản án đã thu hút gần 30.000 chữ ký trên mạng.

Phản hồi trước câu hỏi của nghị sĩ Tin Pei Ling, rằng liệu chính phủ có thay đổi luật để tăng hình phạt đối với tội tấn công tình dục trẻ em hay không, Bộ trưởng Nội vụ Singapore K. Shanmugam khẳng định: “Quan điểm cá nhân của tôi là chúng ta có hoàn toàn cơ sở để áp dụng hình phạt nặng hơn (đối với tội ấu dâm)”.

Ông Shanmugam cho biết Bộ Nội vụ Singapore đang làm việc với các cơ quan chính phủ khác để xem xét khả năng tăng hình phạt đối với tội ấu dâm và các tội danh có liên quan đến khiêu dâm trẻ em. Quy trình này dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm nay.

Bộ Nội vụ Singapore cũng sẽ nghiên cứu lại các điều luật quy định khung hình phạt đối với tội ác xâm hại nhóm nạn nhân dễ bị tổn thương, chẳng hạn như trẻ em và người giúp việc, đồng thời trưng cầu ý kiến công chúng về các sửa đổi.

“Nếu chúng tôi không trưng cầu ý kiến người dân, chúng tôi sẽ giải trình trước Quốc hội lý do tại sao” - Bộ trưởng Shanmugam khẳng định.

M. TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên