13/01/2011 16:51 GMT+7

Shania Twain được lưu danh trong bảo tàng âm nhạc Canada

THANH PHẠM (Theo Billboard)
THANH PHẠM (Theo Billboard)

TTO - “Nữ hoàng nhạc đồng quê” Shania Twain vừa được Viện hàn lâm Khoa học và nghệ thuật thu âm Canada (CARAS) chọn lưu danh vào bảo tàng âm nhạc nước này sau những cống hiến to lớn của cô cho nền âm nhạc Canada.

vfjRg5hD.jpgPhóng to
Nữ ca sĩ nhạc đồng quê Shania Twain - Ảnh: Billboard

Shania Twain: 7 năm và 20 triệu album

Shania Twain (46 tuổi), một hiện tượng âm nhạc trên toàn thế giới với hơn 41 triệu album được tiêu thụ ở Mỹ và 4,2 triệu album tại Canada, là một trong những nữ nghệ sĩ có album bán chạy nhất trong lịch sử với nhiều album đạt danh hiệu bạch kim ở 32 quốc gia bao gồm Canada, Úc, Anh, Indonesia, Hà Lan và Na Uy.

Trong sự nghiệp của mình, Shania đã mang về 12 giải Junos, giải thưởng được xem là giải Grammy của Canada.

Melanie Berry, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành CARAS, cho biết: “Shania Twain đã làm nên một cuộc cách mạng về kỹ thuật và âm thanh trong lĩnh vực nhạc đồng quê và là một trong những nghệ sĩ thành công nhất trong thời đại mình. Shania Twain với vai trò là một nghệ sĩ kiêm nhạc sĩ đã có một sự nghiệp rất thành công. Chúng tôi rất tự hào khi vinh danh Shania Twain tại quê nhà trong bảo tàng âm nhạc Canada”.

Những nghệ sĩ kỳ cựu từng được lưu danh tại bảo tàng âm nhạc Canada có Joni Mitchell, Leonard Cohen, Neil Young và Oscar Petersen.

THANH PHẠM (Theo Billboard)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên