Xe
09/01/2016 13:21 GMT+7

Sài Gòn nhộn nhịp "làm đẹp" xe ăn tết

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Gần tết, các gara ôtô lớn nhỏ tại Sài Gòn khách chen chúc. Các dịch vụ tân trang, làm đẹp xe “hút” khách hơn thường lệ, các dịch vụ “hốt bạc” trong dịp Tết Nguyên đán này.

Siêu xe được độ lại để chuẩn bị đón tết tại gara Thần Châu (Q.1) - Ảnh: Trùng Dương
Siêu xe được độ lại để chuẩn bị đón tết tại gara Thần Châu (Q.1) - Ảnh: Trùng Dương

Cho xế cưng “ăn tết”

Như thành lệ vào mỗi dịp tết về, việc chuẩn bị xế cưng “ăn tết” không lạ lẫm với các tín đồ yêu xe hay các doanh nghiệp kinh doanh xe vận tải.

Anh Lộc, một khách hàng đi bảo dưỡng xe, chia sẻ: “Do kinh doanh xe, vào mỗi dịp Tết gia đình thường đưa các xế cưng đi bảo dưỡng, chăm sóc vệ sinh. Các xe phổ thông được mang đến các gara, kết hợp gói chi trả phía bảo hiểm. Riêng dòng xe hạng sang, tôi thường chọn những gara tư để vệ sinh, đánh bóng. Giá nhỉnh hơn nhưng được cái làm kỹ.”

Phần lớn gara đều làm việc hết công suất, chạy đua thời gian, làm thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Anh Tùng - thợ cơ khí ôtô tại một gara trên đường Phạm Hùng Q.8 - chia sẻ: “Chúng tôi phải tăng ca, làm việc sớm hơn giờ quy định để đáp ứng các đơn hàng. Tiêu chí phục vụ khách trong những ngày cận tết là nhanh và chất lượng".

Bên cạnh đó, một bộ phận chơi xe tại TP.HCM cũng chuộng các dịch vụ vệ sinh, đánh bóng, bảo trì xe tại tư gia, chủ yếu làm cho những người quen, bạn bè thân thiết. Về mặt chất lượng không thua gì các gara lớn nhỏ ở Sài Gòn.

Trên các diễn đàn ôtô cũng nở rộ dịch vụ này. Nhiều dân chơi xe chuyên nghiệp, yêu thích công việc tân trang, “độ” xe cũng nhận làm đẹp các xế cưng tại tư gia, phục vụ bạn bè thân thiết.

Chị Lan ở quận Bình Tân cho biết chị cũng thường đem xe đến chỗ bạn chị vệ sinh, đánh bóng xe. Làm rất “nghề” và kỹ.

“Độ” xe chơi tết

Không chỉ bảo dưỡng máy móc, vệ sinh, đánh bóng, người chơi xe còn chuộng các dịch vụ tân trang, “độ” xe chơi tết. Theo thống kê của gara Thần Châu Q.1, lượng khách “độ” xe chơi tết năm nay tăng vọt so với năm ngoái, khoảng 30%.

Các dòng xe cao cấp thường chọn các gói như nâng cấp dàn âm thanh, độ body kits, dàn hệ thống pô xe để tạo ra những âm thanh đặc biệt, đầy cá tính.

Riêng các dòng xe phổ thông, khách hàng tân trang thêm một số đồ chơi công nghệ như camera hành trình, cảm biến áp suất lốp…

Về phần nội thất, phần lớn dân chơi xe thường độ thêm đèn ambient light như các dòng xe sang trọng và một số phương tiện hỗ trợ lái như HUD (Head up Displays), cam hành trình…

Bảng giá một dịch vụ làm đẹp xe trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Hồng Nhựt
Bảng giá một dịch vụ làm đẹp xe trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Hồng Nhựt

Bên cạnh đó, việc “độ” xe sai thông số như lên mâm, lên vỏ… cũng được chuộng trong dịp tết này. Hiện có khoảng 80% dân chơi xe thuộc giới trẻ đến các gara để chọn gói dịch vụ như vậy.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Huy hiện làm việc tại gara Q.1, cho biết: “Việc làm đẹp xế cưng năm nay chủ yếu ở các gói dịch vụ như thay đổi kiểu dáng (body kits), dán decal 3M hay sơn plastic dip. Riêng các dòng xe hạng sang, khách hàng thường chọn gói bọc cacbon các chi tiết nội thất, thay vân gỗ, da xịn nhập từ Anh.”

Phần lớn gara tại TP.HCM cho biết dán decal 3M hay sơn Plasti Dip là hai gói dịch vụ làm đẹp xe được chuộng nhất trong năm 2015-2016.

Giá gói tổng vệ sinh ở các dòng xe phổ thông tầm 1 triệu (gầm máy khoảng 1,8 triệu đồng), riêng dòng xe siêu sang như Bently thì 3,5-4 triệu đồng.

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên