17/07/2017 15:34 GMT+7

Quán cà phê Donald Trump sống khỏe tại Bangladesh

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Ở một quốc gia đa phần Hồi giáo, có một quán cà phê lấy tên vị Tổng thống Mỹ nổi tiếng với suy nghĩ kỳ thị người Hồi giáo.

Khách tại quán cà phê Donald Trump ở Bangladesh chụp ảnh cùng bức chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP
Khách tại quán cà phê Donald Trump ở Bangladesh chụp ảnh cùng bức chân dung Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: AFP

Saiful Islam, doanh nhân trẻ người Bangladesh, thừa nhận mình là một “fan ruột” của Tổng thống Mỹ Donald Trump nên đã lập quán cà phê mang tên tổng thống Mỹ tại thủ đô Dhaka.

Giới trẻ mê selfie với hình Trump

Hãng tin AFP ngày 16-7 cho biết quán cà phê này, tên là "Trump Cafe", mở cửa từ tháng 1 năm nay, đã nhanh chóng hút khách và được báo chí quốc tế nhắc tới nhiều ngày gần đây.

Bangladesh là quốc gia với dân số theo đạo Hồi khoảng 144 triệu người trên tổng số 161 triệu người (theo dữ liệu năm 2015). Chính vì vậy, việc mở một quán cà phê mang tên ông Trump ngay tại Dhaka có gì đó hơi… kỳ cục.

Tổng thống Mỹ Trump lâu nay vẫn bị xem là người có khuynh hướng bài Hồi giáo, đặc biệt thể hiện qua lệnh cấm nhập cảnh đối với các nước có dân số đa phần Hồi giáo năm nay.

Tuy nhiên ông chủ quán trẻ tuổi không tin rằng ông Trump thù ghét đạo Hồi và khẳng định khách tới quán của ông đều rất hài lòng.

“Nếu ông ấy chống đạo Hồi, ông ấy đã không viếng thăm Saudi Arabia và có một quãng thời gian đẹp nơi đấy”, Saiful phân tích với hãng tin AFP.

Tại quán cà phê của Saiful, khách đa phần xem nhẹ câu chuyện chính trị. Thay vào đó nhiều người tỏ ra thích thú với phong cách “Donald Trump” của quán và thường tranh thủ chụp hình cùng tấm ảnh bìa cứng cắt theo hình ông Trump đặt trong quán.

Saiful nói thêm: “Các cô gái ở đây đều là ‘fan cứng’ của ông ấy. Họ đến để chụp hình tự sướng với hình ảnh ông Trump. Trẻ em cũng thích ông ấy nữa”.

Cảm hứng từ ông Trump

Saiful, 29 tuổi, giải thích thêm về lý do mở quán cà phê có tên gọi đặc biệt: “Bác tôi, ông Kabir Ali, là quản lý tại một nhà hàng của ông Trump tại Mỹ. Đó là ý tưởng để ông ấy mở một nhà hàng, và vì tôi cũng là người ủng hộ ông Trump nên tôi tham gia vào liên doanh này”.

Doanh nhân trẻ ở tận Bangladesh cũng nói thêm rằng anh ngưỡng mộ ông Trump khi nhìn vào những doanh nghiệp thành công mà ông Trump đã gầy dựng.

Việc triển khai ý tưởng cũng không phải dễ dàng gì. Anh Saiful đã phải chứng minh với chính quyền rằng anh là chủ quán thực sự, và tổng thống Trump chẳng liên quan gì ở đây cả, báo Dhaka Tribune cho biết.

Quán của Saiful phục vụ đồ ăn Thái Lan, Trung Quốc và Ấn Độ, kèm theo những món đặc biệt như bánh mì kẹp thịt mang tên “Trump burger”, món uống “Trump Cocktail” và “Green Apple Mocktail”. Trong quán, Saiful cũng bật đài CNN để những người Mỹ có thể xem tin tức, còn mật khẩu wifi lấy tên Ivanka Trump - con gái của tổng thống Trump.

Sắp tới, Saiful dự tính triển khai đẩy mạnh hàng loạt thiết kế mới lấy cảm hứng từ ông Trump, và đoan chắc rằng bản thân tổng thống Mỹ đã là chi tiết thu hút khách hàng tò mò. Một trong những dự định ấy là tấm hình lớn về Phòng Bầu dục và gia đình ông Trump.

Chỉ có điều chưa ai hỏi là những cảm hứng làm ăn dựa theo tên nhân vật nổi tiếng của Mỹ này có vi phạm bản quyền thương hiệu...

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên