25/07/2017 15:56 GMT+7

Y án tử hình kẻ đâm người vì xích mích với tiếp viên karaoke

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Nhầm tưởng các nữ tiếp viên gọi người đến để đánh trả thù vì xích mích trước đó, Hà Minh Tiến đã rút dao đâm nhiều nhát khiến anh Nguyễn Hữu Nhàng tử vong, anh Đặng Văn Hạnh bị thương.

Tiến tại tòa

Ngày 25-7, TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử vụ bị cáo Hà Minh Tiến (38 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) về tội giết người và cố ý gây thương tích.

Trước đó, Tiến bị TAND tỉnh Bình Dương xử sơ thẩm, tuyên tử hình về tội giết người; 3 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Sau bản án sơ thẩm, VKS có kháng nghị tăng hình phạt với tội danh “Cố ý gây thương tích”. Phía bị hại có đơn xin giảm án cho bị cáo. Tiến cũng có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, đại diện VKS đã rút kháng nghị. Xét thấy bị cáo và bị hại không trình bày được tình tiết giảm nhẹ mới bên hội đồng xét xử đã bác kháng xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo và bị hại, tuyên y án tử hình đối với Hà Minh Tiến.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 19h ngày 11-7-2015, Hà Minh Tiến cùng một số người đi hát karaoke tại quán karaoke Cúc Phương (phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương).

Tại đây, nhóm của Tiến xảy ra mâu thuẫn với các nữ tiếp viên. Đến khoảng 22h, nhóm của Tiến ra về thì gặp nhóm của anh Nguyễn Hữu Nhàng, Đặng Văn Hạnh và Bùi Văn Cường đang chuẩn bị vào quán để hát.

Nhầm tưởng nhóm của anh Nhàng là do các nữ tiếp viên kia gọi đến để đánh mình, Tiến rút dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người anh Nhàng và anh Hạnh, khiến anh Nhàng tử vong, anh Hạnh bị thương nhẹ.

Gây án xong, Tiến tẩu thoát khỏi hiện trường rồi bỏ trốn xuống tỉnh Trà Vinh. Một năm sau, phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Bình Dương bắt giữ được Tiến.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên