27/07/2017 15:30 GMT+7

Tấn công bằng dao ở Trung Quốc, 3 người chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Sau khi dùng dao tấn công 3 người ở nơi làm việc, người đàn ông lên xe hơi chạy tới chỗ khác và tấn công 4 người nữa. Cảnh sát đã phải nổ súng mới khống chế được ông ta.

Các vụ tấn công bằng dao gia tăng ở Trung Quốc thời gian gần đây - Ảnh: NDTV
Các vụ tấn công bằng dao gia tăng ở Trung Quốc thời gian gần đây - Ảnh: NDTV

Vụ việc xảy ra sáng nay 27-7 tại thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc. Thông báo của cảnh sát cho biết người đàn ông tên Wang Xiang, 40 tuổi, được nói là đã dùng dao nhà bếp tấn công 3 người tại văn phòng ông ta làm việc sau cuộc tranh cãi với các đồng nghiệp. 

Wang sau đó lái xe đến một nơi khác trong thành phố, tấn công làm bị thương 4 người qua đường trước khi bị cảnh sát nổ súng trấn áp. 

Cảnh sát xác nhận vụ việc khiến 3 người thiệt mạng, 4 người bị thương nhưng họ không đề cập đến tình trạng của Wang.

Tân Hoa xã cho biết Wang vừa mới bị đuổi việc. Hiện cảnh sát đang điều tra vụ tấn công.

Những năm gần đây, Trung Quốc liên tục xảy ra các vụ tấn công dao và búa, trong đó nhiều vụ nhằm vào trẻ em. 

Hôm 16-7 vừa qua, một người đàn ông đã dùng dao tấn công điên cuồng tại một siêu thị Wal-Mart ở thành phố Thâm Quyến khiến ít nhất 2 người chết và 9 người bị thương.

Vào tháng 5, một người đàn ông được cho là có vấn đề về tâm thần đã giết chết 2 người và làm bị thương 18 người khác trong một vụ bạo lực ở tỉnh Quý Châu.

Vào ngày 14-2, ba người trang bị dao đã chém loạn xạ khiến 5 người chết và 5 người bị thương tại Tân Cương. Ba nghi phạm sau đó bị bắn hạ.

Trước đó vào tháng 1-2017, một người đàn ông đã dùng dao tấn công 11 em nhỏ tại một trường mẫu giáo ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên