25/07/2017 06:00 GMT+7

​Mỹ nói trong 6 ngày nữa Triều Tiên có thể thử tên lửa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Căn cứ vào những diễn biến tại khu vực thử tên lửa của Triều Tiên, một quan chức quốc phòng Mỹ cho rằng Bình Nhưỡng sẽ thử tên lửa trong 6 ngày tới.

Quốc kỳ Triều Tiên - Ảnh: Reuters
Quốc kỳ Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Đài CNN (Mỹ) dẫn lời vị quan chức quốc phòng Mỹ cho biết từ thứ sáu tuần trước (21-7) các phương tiện vận chuyển đã đưa thiết bị phóng tên lửa đạn đạo tới khu vực Kusong của Triều Tiên.

Theo quan chức này, khi đã trông thấy thiết bị này ở đó thì trong 6 ngày tới sẽ có một vụ phóng tên lửa. Sự kiện này có thể sẽ diễn ra đồng thời với dịp kỷ niệm 27-7, ngày ký hiệp định đình chiến chấm dứt chiến tranh Triều Tiên.

Thứ tư tuần trước (19-7) đài CNN cũng từng đưa tin tình báo Mỹ cho biết đã phát hiện thấy Triều Tiên đang tiến hành các bước chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa tầm trung.

Kusong là khu vực diễn ra nhiều vụ thử tên lửa của Triều Tiên trước đây, trong đó có vụ thử tên lửa tầm trung KN-17 hồi tháng 5 đã bay gần 500 dặm trước khi rơi xuống Biển Nhật Bản.

Vụ thử tên lửa lớn của Triều Tiên gần đây nhất là ngày 4-7, khi đó theo giới chức Mỹ, Bình Nhưỡng đã phóng thử một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ:

Vẫn có khả năng xung đột quân sự với Triều Tiên

Đại tướng thủy quân lục chiến Joseph Dunford, chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ mới đây cho rằng nước Mỹ cần phải chuẩn bị trước nguy cơ xảy ra một cuộc đụng độ quân sự với Triều Tiên. Ông Dunford cảnh báo chương trình phát triển hạt nhân của Triều Tiên rõ ràng là nguy cơ rất cấp thiết.

Trang Politico dẫn quan điểm của ông Dunford phát biểu tại Diễn đàn an ninh Aspen, sự kiện quy tụ nhiều quan chức và giới chuyên gia an ninh Mỹ, diễn ra ngày 22-7 vừa qua.

Theo đó, mặc dù ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc gây sức ép về kinh tế và ngoại giao để buộc Triều Tiên từ bỏ các chương trình vũ khí hạt nhân của họ, nhưng ông cho rằng một lựa chọn quân sự với Triều Tiên là chuyện không có gì là “không thể có”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên