27/07/2017 09:11 GMT+7

Kiến nghị khởi tố vụ án hàng loạt trẻ bị sùi mào gà

L.ANH - Q.LIÊN
L.ANH - Q.LIÊN

TTO - Luật sư Lê Anh Thơm - đại diện cho các gia đình có trẻ bị lây bệnh sùi mào gà khi đi khám hẹp bao quy đầu cho biết sẽ có đơn kiến nghị cơ quan chức năng khởi tố vụ án này để điều tra.

Trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu T.Ư - Ảnh: THÙY LINH
Trẻ bị sùi mào gà ở Hưng Yên đang được điều trị tại Bệnh viện Da liễu T.Ư - Ảnh: THÙY LINH

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 26-7, luật sư Lê Anh Thơm, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội, cho hay đến nay có hơn 50 gia đình có con bị sùi mào gà ở Hưng Yên mời luật sư Thơm hỗ trợ tư vấn pháp lý và bảo vệ quyền lợi.

Các gia đình cử người đại diện làm việc với luật sư và ông Thơm đã về Hưng Yên tiếp xúc với trên 50 gia đình có con mắc bệnh.

Ông Thơm cho biết sẽ có văn bản kiến nghị cơ quan chức năng khởi tố điều tra vụ hàng loạt trẻ ở Hưng Yên bị sùi mào gà, trong đó xem xét làm rõ trách nhiệm của y sĩ Hoàng Thị Hiền, người đã điều trị chứng hẹp bao quy đầu cho các cháu trước khi các cháu được xác định mắc bệnh.

Trước đó, như đã thông tin, từ ngày 1-5 đến nay đã có trên 80 trẻ ở Khoái Châu, Hưng Yên mắc chứng sùi mào gà, đa số các cháu từng đến khám và trị chứng hẹp bao quy đầu tại phòng khám của bà Hiền.

Hiện Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Bệnh viện Da liễu T.Ư đang phối hợp với Sở Y tế Hưng Yên xác định nguồn lây và đường lây bệnh cho các cháu, trong đó dịch vụ trái phép tại cơ sở chui của bà Hiền là một nghi vấn.

Liên quan đến việc này, ngành y tế Hưng Yên hỗ trợ trẻ sùi mào gà 3 triệu, tuy nhiên đến chiều 26-7, nhiều gia đình vẫn chưa nhận tiền hỗ trợ.

L.ANH - Q.LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên