25/07/2017 12:56 GMT+7

Hai bé gái Việt Nam được cứu chữa thành công ở Đài Loan

PHÚC LONG
PHÚC LONG

TTO - Ngày 24-7, các bác sĩ thuộc Bệnh viện đại học y khoa Trung Quốc (CMUH) đã cùng hai bệnh nhân nhỏ tuổi người Việt Nam ăn mừng chữa trị thành công bệnh chân voi.

Hai bé gái Việt Nam (giữa) và các bác sĩ bệnh viện CMUH ăn mừng hôm 24-7 cho việc chữa trị thành công - Ảnh: focustaiwan
Hai bé gái Việt Nam (giữa) và các bác sĩ bệnh viện CMUH ăn mừng hôm 24-7 cho việc chữa trị thành công - Ảnh: focustaiwan

Theo trang Focus Taiwan, bệnh viện CMUH ở thành phố Đài Trung đã tổ chức tiệc sinh nhật cho bé Loan (13 tuổi) để ăn mừng thành công của ca phẫu thuật trước đó.

Bé Loan đến Đài Loan cách đây 3 năm để chữa trị bệnh chân voi. Cô bé nhận được sự chăm sóc của nhóm y bác sĩ dẫn đầu bởi ông Chen Hung Chi - giám đốc Trung tâm y khoa quốc tế thuộc CMUH.

Cùng tham gia bữa tiệc với Loan còn có một bệnh nhân nhí khác họ Lê, 12 tuổi, cũng đến từ Việt Nam. Cả hai đều trải qua các cuộc phẫu thuật thành công tốt đẹp.

Bác sĩ Chen nhớ lại Loan chỉ nặng 25kg khi ông gặp cô bé cách đây 3 năm ở bệnh viện. Khi đó chân của Loan đã nặng đến 15kg, cô bé bị chứng dị tật hạch bạch huyết nặng, gây ảnh hưởng đến lá lách và phần thân dưới.

Các bác sĩ đã thực hiện đến 8 cuộc phẫu thuật trong 4 giai đoạn để loại bỏ vùng tổn thương ở chân trái Loan và tái dựng lại khu vực bị ảnh hưởng.

Khác với tình trạng khổ sở cách đây 3 năm, gương mặt Loan bây giờ đã hồng hào và cô bé sẽ trở về nhà vào ngày 26-7.

PHÚC LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên