25/07/2017 16:01 GMT+7

Giả nhân viên ngân hàng mua thiết bị khuyến mãi lừa tiền tỷ

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Biết các ngân hàng thường mua hàng điện tử để khuyến mãi cho khách, Phạm Thanh Tuấn làm giả giấy tờ là người của ngân hàng, đặt mua iphone đắt tiền, iPad, Macbook lừa 3 công ty hơn 1,3 tỉ đồng.

Bị cáo Tuấn tại tòa 

Ngày 25-7, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt Phạm Thanh Tuấn (36 tuổi) 13 năm tù về tội lừa đảo và 2 năm tù về tội làm giả con dấu, tài liệu tổ chức nhà nước. Tổng hợp hình phạt với Tuấn là 15 năm tù.

Theo cáo trạng, Phạm Thanh Tuấn từng là nhân viên thiết kế đồ họa của một ngân hàng trên địa bàn quận 1, TP.HCM nên có nắm được một số thông tin ngân hàng thường ký hợp đồng mua hàng điện tử để làm chương trình khuyến mãi chăm sóc khách hàng.

Do thua cá độ, Tuấn nghĩ tới việc đóng giả nhân viên ngân hàng để lừa đảo các cửa hàng điện máy. Để thực hiện kế hoạch của mình, Tuấn lên mạng tải con dấu, chữ ký của người đại diện các ngân hàng lớn rồi về dùng phần mềm vẽ lại để làm giả các loại giấy tờ để đi lừa.

Ngày 3-6-2016, Tuấn giả làm nhân viên của một ngân hàng trên địa bàn quận 1 đến liên hệ với Công ty TNHH Tài Năng hỏi mua một số sản phẩm điện thoại, máy tính

Sau khi thỏa thuận, Tuấn yêu cầu làm hợp đồng mua bán, sau 1 tuần ngân hàng sẽ chuyển tiền và tất toán hợp đồng.

Do tin tưởng, công ty này đã giao tổng cộng 10 điện thoại iPhone 6 Plus, 2 iPhone 6S, 1 iPad Air và 4 máy tính Macbook với tổng giá trị 550 triệu đồng. Sau khi nhận được hàng, Tuấn cắt đứt liên lạc nên công ty mới biết bị lừa và trình báo công an.

Tương tự, cũng thủ đoạn như trên, Tuấn đóng giả nhân viên ngân hàng lừa 3 cửa hàng khác, chiếm đoạt nhiều tài sản trị giá hơn 1,3 tỉ đồng.

Ngày 28-7-2016, Tuấn bị công an quận 3 bắt giữ và khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên