30/04/2009 08:16 GMT+7

Phát hiện lò giết mổ heo lậu của Vissan

PHẠM MINH ĐỨC
PHẠM MINH ĐỨC

TT (TP.HCM) - Rạng sáng 29-4, Phòng cảnh sát môi trường (PC36) Công an TP.HCM kiểm tra, phát hiện cơ sở giết mổ gia súc của Công ty VN kỹ nghệ súc sản (Công ty TNHH một thành viên Vissan, gọi tắt là Vissan) trên đường Trần Đại Nghĩa (P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM) đang giết mổ heo, xả một phần nước thải trực tiếp ra môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hợp lệ cũng như các loại giấy tờ về việc xử lý chất thải theo quy định. Trong đêm và rạng sáng 29-4, đoàn kiểm tra phát hiện lò mổ này vẫn giết mổ tới 1.048 con heo.

Thông tin ban đầu cho biết lò mổ này nằm trên đất do ông Dương Văn Nhân (ngụ H.Bình Chánh) làm chủ. Đại diện lò giết mổ trình ra bản hợp đồng hợp tác giết mổ heo giữa ông Dương Văn Nhân và Công ty VN kỹ nghệ súc sản (Vissan - trụ sở đặt tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) được ký kết từ năm 2002 và các phụ lục hợp đồng được gia hạn có giá trị tới 31-5-2009. Theo hợp đồng này, Công ty Vissan có trách nhiệm đứng tên pháp nhân lò giết mổ, xin giấy phép đăng ký kinh doanh và nộp các khoản thuế chung của lò. Lợi nhuận phân chia theo tỉ lệ 2/1, trong đó Vissan hưởng 1.

PHẠM MINH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên