08/04/2014 04:51 GMT+7

Phản ứng việc bầu tân chủ tịch VFA

T.MẠNH
T.MẠNH

TT - Theo nguồn tin Tuổi Trẻ, Văn phòng Chính phủ vừa có công văn chuyển Bộ Nội vụ xem xét, giải quyết phản ảnh sai phạm trong việc bầu chủ tịch Hiệp hội Lương thực VN (VFA) theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Đảng ủy Tổng công ty Lương thực miền Nam (Vinafood 2) đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kèm theo văn bản của một số công ty thành viên phản ảnh, kiến nghị xử lý sai phạm trong việc bầu cử chủ tịch VFA.

Ngày 7-4, ông Lâm Định Quốc - giám đốc Công ty Lương thực Sóc Trăng, một trong những đơn vị có đơn khiếu nại - cho rằng việc bầu cử chủ tịch VFA ngày 20-3 vừa qua là không đúng quy định, điều lệ của hiệp hội và đề nghị các cơ quan chức năng cần hủy bỏ kết quả bầu cử chức danh chủ tịch VFA và bầu lại theo đúng quy trình và quy định.

Theo ông Quốc, theo điều lệ của VFA đã được Bộ Nội vụ thông qua, khi nghỉ hưu từ ngày 1-1-2014 trở đi, ông Trương Thanh Phong không còn đại diện cho Vinafood 2 tại VFA, do đó ông Phong không có đủ tư cách làm hội viên hiệp hội, không đủ tư cách và điều kiện tham gia ban chấp hành hiệp hội và như vậy không thể giữ chức chủ tịch hiệp hội. Vì vậy, tất cả quyết định do ông Phong ký trong thời gian này không có hiệu lực về mặt pháp lý. Việc ông Phong chủ trì hội nghị ban chấp hành với cương vị là chủ tịch để tổ chức bầu cử chức danh chủ tịch VFA mới vào ngày 20-3-2014 là không có hiệu lực về mặt pháp luật.

Trong cuộc họp này, ban chấp hành VFA đã bầu ông Nguyễn Hùng Linh, tổng giám đốc Công ty TNHH-MTV du lịch thương mại Kiên Giang, vào chức danh chủ tịch VFA với tỉ lệ 17/23 bằng cách giơ tay bỏ phiếu.

Ông Quốc cho rằng việc bầu chức vụ chủ tịch VFA đã không minh bạch và được “tính toán” từ trước. Bởi theo thư triệu tập của VFA họp ban chấp hành thì nội dung chỉ là bàn về mua tạm trữ vụ đông xuân 2013-2014, nhưng đến cuối buổi họp lại tiến hành tổ chức bầu cử chủ tịch VFA là nội dung không có trong thư mời.

Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 7-4, ông Phạm Văn Bảy - phó chủ tịch kiêm người phát ngôn của VFA - cho biết việc bầu chức chủ tịch VFA vào ngày 20-3 vừa qua diễn ra đúng với các quy định của điều lệ VFA. Việc bàn giao công việc giữa ông Phong và ông Linh đã diễn ra hoàn tất và được VFA báo cáo lên Bộ NN&PTNT và Bộ Nội vụ.

T.MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên