15/06/2017 10:44 GMT+7

Nữ chính khách xinh đẹp bị chỉ trích vì ảnh trên Twitter

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Quốc vụ khanh về Bình đẳng giới của Pháp đã viếng thăm một khu vực tai tiếng về nạn quấy rối phụ nữ ở phía bắc Paris và vấp phải chỉ trích vì dàn cảnh.

Bộ trưởng Bình đẳng giới Pháp Marlène Schiappa - Ảnh: AFP
Nữ quốc vụ khanh về Bình đẳng giới Pháp, bà Marlène Schiappa - Ảnh: AFP

Ý tưởng tưởng như tốt đẹp của nữ chính khách xinh đẹp Marlène Schiappa đã vấp phải chỉ trích dữ dội sau khi bà công khai hình ảnh "chuyến đi bí mật" này lên mạng xã hội Twitter, trong đó hình ảnh được thiết kế để cho thấy không có "khu vực không nên đi đối với phụ nữ".

Chuyến đi được thực hiện vào tối 12-6 và vài giờ sau hình ảnh xuất hiện trên Twitter.

Đài BBC ngày 14-6 đưa tin những người chỉ trích bà Schiappa cho rằng bà đã dàn cảnh chuyến đi bộ ở khu phố bất an thuộc quận 18 của thủ đô Paris và đánh giá thấp vấn đề quấy rối phụ nữ.

Những bức ảnh của bà Schiappa nhanh chóng được xóa khỏi Twitter và đổ lỗi cho việc sơ suất.

Tuy nhiên truyền thông Pháp đã chụp lại những bức ảnh cho thấy bà Schiappa mặc váy, đang đi bộ một mình qua một nhóm đàn ông tại một con đường trung tâm ở khu La Chapelle-Pajol. Cùng với hình ảnh là thông điệp: "Luật pháp của nền Cộng hòa bảo vệ phụ nữ mọi lúc mọi nơi".

Sau khi gỡ bỏ những bức ảnh, văn phòng của bà Schiappa đã thông báo với các nhóm vận động địa phương rằng bộ trưởng đang nỗ lực giải quyết vấn nạn quấy rối tại La Chapelle.

Hình ảnh bà Schiappa đi bộ ở khu La Chapelle-Pajol và thông điệp bảo vệ phụ nữ trên tài khoản Twitter của bà - Ảnh: từ Twitter
Hình ảnh bà Schiappa đi bộ ở khu La Chapelle-Pajol và thông điệp bảo vệ phụ nữ trên tài khoản Twitter của bà - Ảnh: từ Twitter

Tuy nhiên vẫn có nhiều người chỉ trích chuyến thăm của bà Schiappa. "Marlène Schiappa đã đi bộ khoảng 5 phút tại Pajol mà không bị quấy rối và muốn có một huy chương" - một người dùng Twitter viết.

Một người Pháp gốc Việt tên Antonio Marchal Nguyen đá xoáy trên Twitter: "Xin cám ơn đã không hài hước hóa cuộc sống thường nhật của chúng tôi bằng chuyến đi đã chuẩn bị kỹ".

"Dường như nhiệm vụ của bà ấy là nói với những người đã bị tấn công tình dục và sỉ nhục rằng họ đã mơ ước chuyện đó" - một người dùng Twitter khác lên án.

Hãng tin Reuters cho biết bà Schiappa là gương mặt mới của nền chính trị Pháp và là một trong những ngôi sao đang lên trong nội các của tổng thống Emmanuel Macron.

Trước khi gia nhập đảng của ông Macron, bà Schiappa nổi tiếng vì đã thành lập một mạng lưới việc làm cho các bà mẹ và là phó thị trưởng thành phố Le Mans.

Tháng trước, khu La Chapelle-Pajol đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi phụ nữ địa phương xuống đường biểu tình việc khu vực sinh sống của họ đang trở thành nơi phụ nữ không nên bén mảng đến gần.

Nhóm SOS La Chapelle đã đưa ra một lời thỉnh cầu đầy ai oán: "Phụ nữ - một giống loài có nguy cơ tuyệt chủng ở trung tâm Paris". Nhóm này cho biết quảng trường của khu vực và những con đường xung quanh La Chapelle-Pajol đã trở thành khu vực chỉ có nam giới.

Chính quyền thành phố Paris và cảnh sát cũng đã thừa nhận "cảm giác mất an toàn cao độ" trong khu vực trên với vô số lời phàn nàn về tình trạng buôn ma túy, móc túi và quấy rối phụ nữ. Họ cũng hứa sẽ có các giải pháp chấn chỉnh.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên