21/01/2017 10:42 GMT+7

Nữ ca sĩ của ca khúc nổi tiếng Lambada vừa qua đời ở Brazil​

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Nhà chức trách Brazil đã xác nhận việc nữ ca sĩ Loalwa Braz vừa qua đời khi người ta tìm thấy thi thể bà trong một chiếc ô tô cháy rụi ở gần nhà riêng.

Nữ ca sĩ Loalwa Braz vừa qua đời ở tuổi 63 khi người ta tìm thấy thi thể bà trong một chiếc ô tô cháy rụi nhưng chưa rõ nguyên nhân vụ việc - Ảnh: AFP
Nữ ca sĩ Loalwa Braz vừa qua đời ở tuổi 63 khi người ta tìm thấy thi thể bà trong một chiếc ô tô cháy rụi nhưng chưa rõ nguyên nhân vụ việc - Ảnh: AFP

Theo đài BBC, mặc dù cảnh sát địa phương khẳng định thi thể bị chết cháy trong xe là bà Loalwa Braz, nhưng hiện chưa rõ nguyên nhân nào đã khiến bà tử vong trong hoàn cảnh này. Nữ ca sĩ 63 tuổi được phát hiện đã tử vong ở khu vực gần với nhà bà tại Saquarema, bang Rio de Janeiro, Brazil.

Tên tuổi nữ ca sĩ Braz gắn liền với ca khúc nổi tiếng thế giới Lambada. Bài hát này do nhóm nhạc Kaoma của Pháp phát hành năm 1989, ca sĩ Braz cung cấp phần ca từ bằng tiếng Bồ Đào Nha. Ca khúc đã bán được hàng triệu bản thu âm trên toàn cầu.

Nghe Loalwa Braz với bản Lambada bất hủ quen thuộc:

Trong tiếng Bồ Đào Nha, người ta biết tới ca khúc này với tên gọi là Chorando se foi. Giai điệu và ca từ của nó dựa trên một bài hát của Bolivia, nhưng tựa bài hát Lambada được đặt theo tên một điệu nhảy ở miền bắc Brazil.

Hai anh em nghệ sĩ người Bolivia thu âm bản gốc ca khúc này với nhóm nhạc của họ là Los Kjarkas vào năm 1981. Nhóm này đã khởi kiện nhóm nhạc Kaoma vì việc đã chuyển ngữ trái phép bài hát của họ và đã nhận được bồi thường.

Ca khúc Lambada với phần beat hấp dẫn và những ca từ có tính nhục cảm cho tới hôm nay vẫn tiếp tục là nguồn cảm hứng với các nhạc sĩ đương đại.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên