21/03/2014 19:32 GMT+7

8 lý do để Monaco trở thành điểm đến hấp dẫn nhất năm 2014

LAN OANH (Theo Dailymail.co.uk)
LAN OANH (Theo Dailymail.co.uk)

TTO - Vương quốc Monaco nổi tiếng hấp dẫn và phồn vinh không chỉ với những đường đua hay những sòng bạc. Vẻ tráng lệ của nơi đây chắc chắn sẽ thu hút đông đảo du khách hơn khi rất nhiều sự kiện nổi bật sắp tới diễn ra ở đây.

w8eDmzwO.jpg
Nữ diễn viên Nicole Kidman, diễn viên chính trong bộ phim Grace of Monaco sẽ có mặt tại Liên hoan phim Cannes vào tháng 5 tới - Nguồn: Dailymail.co.uk

1. Thời hoàng kim của sự quyến rũ

Bộ phim Grace of Monaco được phát hành cho thấy điểm khác biệt nghệ thuật giữa đạo diễn Olivier Dahan và ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein. Bộ phim kể về cuộc đời một nữ diễn viên người Mỹ từng đoạt giải Oscar sau khi kết hôn với hoàng tử Rainier III vào năm 1956 - cuộc hôn nhân được mệnh danh là “cuộc hôn nhân thế kỷ”.

Hình ảnh nổi bật của ngôi sao Nicole Kidman trên nền bờ biển Riviera chắc chắn sẽ khiến công quốc này trở thành một điểm đến lý tưởng của du khách trong những ngày sắp tới.

2. Sánh vai với hoàng gia

ydVoBosq.jpg
Ngôi sao nổi tiếng Bash sẽ góp mặt trong lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Quả bóng hồng vào ngày 29-3 - Nguồn: Dailymail.co.uk

Công nương Grace đã thành lập giải thưởng Quả bóng hồng năm 1954. Và lễ kỷ niệm 60 năm sẽ được diễn ra vào ngày 29-3 tới. Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Đức Karl Lagerfeld đảm nhiệm thiết kế trang phục cho ngôi sao Bash. Và năm nay ông đã chọn một thiết kế lấy cảm hứng từ kiến trúc Nga.

Hoàng tử Albert II và công chúa Caroline sẽ tham dự sự kiện này.

3. Thưởng thức những nét đẹp văn hóa

Triển lãm Grimaldi Forum ở Monaco được đánh giá là một trong rất nhiều triển lãm văn hóa và lễ hội thu hút sự chú ý năm 2014. Trong đó có triển lãm hài kịch từ ngày 26 đến 28-3; triển lãm nghệ thuật đương đại quốc tế nổi tiếng về tính công bằng nghệ thuật của Monaco diễn ra từ ngày 24 đến 27-4.

4. Nơi hội tụ của nghệ thuật

Diễn ra từ ngày 15-3 đến 14-4 hằng năm, Liên hoan nghệ thuật mùa xuân của Monaco là một sự kiện được đánh giá cao và là một lý do hấp dẫn khác cho những người yêu nghệ thuật.

Có rất nhiều màn trình diễn nghệ thuật, âm nhạc, chiếu phim, múa tại các địa điểm khác nhau của xứ sở diễm lệ này vào các ngày cuối tuần. Các vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới cũng được biểu diễn ở đây như: Monte Carlo Philharmonic Orchestra Les Ballets de Monte-Carlo.

pyG0TtcS.jpg
Vở nhạc vũ kịch Hồ Thiên Nga nổi tiếng sẽ được biểu diễn tại Spring Arts Festival vào tháng 3 - Nguồn: Dailymail.co.uk

5. Du thuyền sang trọng

27f4dIl9.jpg
Bến cảng tuyệt mỹ với câu lạc bộ mới được xây dựng trên du thuyền sẽ được mở cửa trên Quai Louis II vào tháng 6 - Nguồn: Dailymail.co.uk

Kiến trúc sư nổi tiếng người Anh Lord Norman Foster đã tập trung thiết kế câu lạc bộ trên du thuyền theo kiểu dáng hiện đại và tinh tế dự kiến sẽ mở cửa vào tháng 6 tới. Theo đó, sẽ có một cầu thang hình xoắn ốc nối liền mọi không gian bên trong câu lạc bộ sang trọng này từ phòng triển lãm, phòng khiêu vũ, hồ bơi, đến thư viện, phòng tập thể dục và cả năm khoang dành riêng cho khách nghỉ ngơi.

Tại đây du khách có thể hướng tầm mắt qua các khung cửa ngắm nhìn biển trời. Có cả các cửa hàng, không gian cho chèo thuyền và thậm chí cả trường học được xây dựng ở đây.

6. Tận hưởng sự thư giãn

Spa bốn tầng Thermes Marins, một kiến trúc nghệ thuật mới của công quốc dự kiến khánh thành vào tháng 9 tới.

Nằm ở trung tâm của Monte Carlo, nhìn ra bến cảng, spa năm sao sang trọng này là một trong những trung tâm massage lớn nhất châu Âu, chuyên trị với các phương pháp truyền thống như bấm huyệt và shiatsu.

kYC6eHlZ.jpg
Spa siêu sang Thermes Marins sẽ được hoàn thiện trong năm nay - Nguồn: Dailymail.co.uk

Du khách có thể ngâm mình trong hồ nước biển, xông hơi theo kiểu Thổ Nhĩ Kỳ hoặc thư giãn với nước ép trái cây giàu vitamin tại quầy bar bên trong hồ bơi và đắm mình trong khung cảnh được trang trí bằng đá cẩm thạch màu trắng thanh lịch.

7. Đắm chìm trong những món ăn hấp dẫn

Đầu bếp nổi tiếng Nobuyuki đã chọn Monaco là địa điểm tiếp theo cho một chuỗi nhà hàng ẩm thực của ông. Nhà hàng bên trong khách sạn Fairmont Monte Carlo nằm trên bờ biển huyền thoại gần ngay sòng bạc Casino de Monte Carlo.

Thực đơn bao gồm những món ăn truyền thống Nhật được chế biến bởi “ông hoàng” sushi của Tokyo, Matsuhisa. Ngoài ra, còn có những món ăn mang hơi thở của Nam Mỹ và cả những món mang đậm chất riêng của Monaco, Pháp, Ý.

8. Đường đua tuyệt đỉnh

Yg9sEDql.jpg
Sự góp mặt của chiếc xe cổ trong cuộc đua F1 ngày 25-5 - Nguồn: Dailymail.co.uk

Monaco từng được biết đến là vương quốc của các đường đua tuyệt đẹp. Vì thế đừng bỏ lỡ cơ hội “ngửi mùi cao su cháy” và chứng kiến những sự kiện chỉ có trên đường đua.

Cuộc đua xe tốc độ cao diễn ra từ ngày 19 đến 23-3, đường đua năm nay có một sự thay đổi với điểm bắt đầu từ ba thành phố: Lugano ở Thụy Sĩ, Annecy và Clermont-Ferrand ở Pháp.

Tháng 5-2014, cuộc đua Manoca Grand Prix sẽ chào đón sự xuất hiện của chiếc xe đua Công thức 1 hai tuần trước khi cuộc đua F1 diễn ra vào ngày 25-5. Đông đảo người xem mong đợi theo dõi cuộc đua hứa hẹn đầy kịch tính của môn thể thao động cơ tốc độ cao và đắt đỏ nhất thế giới.

LAN OANH (Theo Dailymail.co.uk)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên