09/10/2013 16:19 GMT+7

Những điểm đến mùa thu lộng lẫy nhất thế giới

ĐAN THY (Theo Lonely Planet)
ĐAN THY (Theo Lonely Planet)

TTO - Cuối tháng 9, đầu tháng 10 là thời điểm những cánh rừng Bắc bán cầu óng ánh muôn màu trong gió thu. Và những hình ảnh cực kỳ lộng lẫy này luôn có sức quyến rũ không thể cưỡng với bất kỳ du khách nào.

aeqyqEsy.jpgPhóng to
Sắc thu Agawa Canyon nhìn từ toa tàu hỏa - Ảnh: meritvacations.com

Theo cẩm nang du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet, du khách có thể khám phá sắc thu đẹp nhất ở những điểm đến có một không hai này.

1. Agawa Canyon ở Canada. Khi bang Ontario vào thu, du khách sẽ phải tròn mắt kinh ngạc trước một trong những bức tranh hoa lá mùa thu đẹp nhất thế giới khi đáp tàu hỏa từ nam lên bắc, xuyên qua các khu rừng rậm lá đang chuyển màu, những chiếc hồ trong vắt, những con sông sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời mùa thu.

Tấm thảm rực rỡ vàng, cam, đỏ, nâu với nhiều cấp độ nơi đây là nguồn cảm hứng sáng tác của nhiều nghệ sĩ bậc thầy của Canada, đặc biệt Tom Thomson, khi đã lưu danh muôn thuở mùa thu vàng Canada vào đầu thế kỷ 20.

Với du khách, hành trình đến hẻm vực Agawa bằng tàu hỏa là một cách thức khám phá sắc thu đẹp nhất vùng Bắc Mỹ cũng như để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất. Trong đó, hẻm vực Agawa nổi tiếng với vẻ đẹp thô mộc và công viên sinh thái Chapleau, khu bảo tồn động vật tầm cỡ nhất thế giới.

Tại hẻm núi, bạn có nửa giờ để thả bộ dưới những tán lá đang chuyển màu hay đến đài quan sát trên hẻm vực để tha hồ lưu lại những bức ảnh mùa thu đặc sắc nhất, trong khi những chặng dừng tại các khu dân cư là dịp để trải nghiệm cuộc sống dân địa phương...

Thời điểm tốt nhất để thưởng ngoạn mùa thu nơi đây là cuối tháng 9 và đầu tháng 10 hằng năm.

mIWrunPm.jpgPhóng to

Du khách sẽ phải ngẩn ngơ trước sắc thu Agawa Canyon - Ảnh: tripadvisor

2. Thung lũng Loire thường được gọi là "khu vườn của nước Pháp" và mùa thu là thời điểm tốt nhất để khám phá vùng sản xuất rượu vang danh tiếng của xứ sở chú gà trống Gaulois. Từ cuối tháng 9 đến tháng 12, các cánh đồng nho ánh lên sắc vàng, cam và đỏ.

Bạn sẽ không sao quên được cảm giác cầm ly rượu vang trên tay và phóng tầm mắt đến vô số lâu đài (phần lớn được xây dựng từ thời Trung cổ) nổi bật trong bức tranh mùa thu ở thung lũng Loire, một di sản của thế giới được UNESCO lưu danh từ năm 2000.

Đến với thung lũng Loire vào mùa thu, du khách còn được tham gia vô số sự kiện, lễ hội văn hóa địa phương, ngất ngây trước vẻ đẹp của những tán rừng ngả màu đỏ thẫm và vàng óng dưới ánh mặt trời dịu nhẹ.

WWAnECwO.jpgPhóng to
Sắc thu vàng ở thung lũng Loire - Ảnh: reportageonline.com

3. Núi Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy, phía đông Trung Quốc, nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt khi đất trời vào thu. Những hình dạng khác thường của đỉnh núi đá granit, sắc màu khu rừng thông thay đổi theo mùa và đỉnh núi ẩn hiện trong mây của Hoàng Sơn đã khiến khách quốc tế lẫn nội địa lũ lượt kéo đến nơi này.

Vào mùa thu, sắc đỏ ngự trị ở Hoàng Sơn luôn khiến du khách phải nhớ đến cảnh tượng huyền ảo hiếm có. Trở thành di sản thiên nhiên thế giới từ năm 1990, Hoàng Sơn hiện là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Trung Quốc khi đón hơn một triệu du khách mỗi năm.

Theo Lonely Planet, sắc thu Hoàng Sơn đẹp nhất vào ban mai. Bức tranh thiên nhiên nơi đây luôn là đề tài của hội họa và văn học Trung Quốc.

PvSjAOnc.jpgPhóng to
Hoàng Sơn vào thu - Ảnh: chinahighlights.com

4. Đượcngười Anh xem là "nữ hoàng của những cánh rừng", rừng Dean là rừng sồi lớn nhất và là một trong những khu rừng cổ đại, công viên rừng quốc gia đầu tiên của nước này.

Rừng Dean có hình dạng như một tam giác, giới hạn bởi sông Wye ở phía tây và phía bắc, sông Severn ở phía nam và thành phố Gloucester ở phía đông, có giá trị địa lý, lịch sử và văn hóa vùng phía tây hạt Gloucestershire. Với người Anh, đây là nơi lý tưởng để vứt bỏ những mệt mỏi của đời sống đô thị.

Đến đây vào mùa thu, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những sắc màu thu lãng mạn như những tác phẩm nghệ thuật của thiên nhiên khi tản bộ dưới những tán rừng...

IZFIWDLE.jpgPhóng to

Rừng Dean vào thu - Ảnh: flickr

pQPO71U3.jpgPhóng to
Một gốc sồi cổ thụ - Ảnh: Lonely Planet

5. Từ cuối tháng 9 đến trung tuần tháng 10,công viên Núi Trắng ở bang New Hampshire của Mỹ cách thành phố Boston khoảng 160 km về phía bắc sẽ khoác lên mình tấm áo muôn màu.

Du khách sẽ cảm nhận hương thu trên hàng chục con đường quanh co, những phong cảnh thiên nhiên qua các điểm tham quan di tích, những chiếc cầu soi bóng trên sông, những thác nước cùng nhiều ngôi làng nép mình bên các cánh rừng với những tán lá pha trộn các sắc màu đỏ tươi, vàng rực và tím.

Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn ngọn núi Washington cao nhất vùng đông bắc Mỹ, chiêm ngưỡng cảnh quan thu lãng mạn ở khu vực hồ Winnipesaukee rộng 115 km2, thuộc phía nam công viên rừng quốc gia White Mountains, khám phá sự phong phú của đời sống hoang dã trong vùng.

Theo nhiều người Mỹ, White Mountains là "điểm đến trăm năm" khi luôn mang lại cảm giác thanh thản, và mùa thu nơi đây đáng để du khách thưởng thức một đại tiệc của sắc màu.

PptTbhx0.jpgPhóng to
Sắc thu ở White Mountains - Ảnh: sheknows.com
B5TKlMR0.jpgPhóng to

White Mountains - "điểm đến trăm năm" - Ảnh: tripadvisor

6. Bản thânNara (thủ phủ tỉnh Nara thuộc vùng Kansai, ở phía nam Kyoto) đã là một trong những cố đô đẹp nhất thế giới. Thời điểm này cố đô nhỏ nhắn nằm trong danh sách di sản thế giới này lại trở thành một công viên rộng lớn tràn ngập sắc màu.

Hình ảnh những chú nai mắt to ngơ ngác đạp lên thảm lá vàng khô của công viên trải rộng trên 600 ha đẹp đến xao lòng. Dọc theo các con đường dẫn đến những ngôi đền, cung điện, rừng cây... được những hàng cây nhuộm trong sắc màu vàng, đỏ có thể mê hoặc bất kỳ du khách nào.

yjnxlMfD.jpgPhóng to
Mùa thu ở Nara - Ảnh: Internaute

7. Tháng mười ởPitlochry (Scotland) đánh dấu sự kết thúc của mùa hè. Lúc này, du khách như hòa lẫn vào không gian rạng rỡ của mùa thu, khi thảm thực vật trên những ngọn đồi, những dòng sông vắng bóng chân người chuyển sang vàng óng hay đỏ đồng, sắc màu lộng lẫy phản chiếu lung linh trên mặt nước hồ Faskally...

Bức tranh thu ở Pitlochry còn được điểm xuyết bằng hình ảnh những gia đình sóc tíu tít chuẩn bị kho dự trữ cho mùa đông, những người dân đi hái nấm trong rừng hay những chú nai len lỏi bên các hàng cây.

Sau khi thỏa thích thưởng ngoạn sắc thu thiên nhiên, du khách còn được tham gia lễ hội âm thanh và ánh sáng mùa thu diễn ra trong rừng từ ngày 4 đến 27-10 hằng năm, tham quan công viên tuần lộc hoặc viếng thăm những lâu đài long lanh trong nắng thu trong vùng...

4EaLH4x8.jpgPhóng to
Bản giao hưởng sắc màu mùa thu ở Pitlochry ở Scotland - Ảnh: athollpalace

8.Lombardy ở phía bắc nước Ý là một trong những địa điểm lý tưởng nhất để du khách trải nghiệm mùa thu châu Âu. Những chiếc lá vàng rơi từ những hàng cây ở các thành phố, làng mạc của vùng Lombardy luôn khiến du khách xao xuyến. Những hồ nước như hồ Côme từng tạo nên thương hiệu du lịch cho Lombardy bởi cảnh quan đẹp như tranh sẽ còn quyến rũ vượt bậc khi vào thu.

Sắc màu thu lãng mạn tháng 10 còn bàng bạc ở các thị trấn cổ xưa, tạo nên nét thơ mộng ở các lâu đài, tu viện xuất hiện thấp thoáng dưới hàng cây đa sắc màu...

C4Eys0Zl.jpgPhóng to
Sắc thu vàng trong một công viên ở Milan, Lombardy - Ảnh: visualphotos
XFb3XyoV.jpgPhóng to
Sắc thu vàng ở Lombardy - Ảnh: visualphotos

9.Khu vựcBishop Creek Canyon ở bang California (Mỹ) sẽ khiến du khách phải thay đổi suy nghĩ sắc thu không đến với bờ biển phía tây nước này! Và không ít du khách đã phải sững sờ khi ngắm nhìn hình ảnh những ngọn đồi đá làm nền cho những chiếc lá xanh chuyển màu vàng cam hay đỏ của những tán rừng dương, rừng liễu rực rỡ trong nắng thu.

Khung cảnh mùa thu ở Bishop Creek Canyon thậm chí có thể khiến những du khách lưu trú tại các khu nghỉ dưỡng trong vùng phải kéo dài thời gian lưu trú.

WPlQ1l4F.jpgPhóng to
Một du khách đang khắc ghi hình ảnh mùa thu ở Bishop Creek Canyon - Ảnh: aliforniafallcolor
Vẻ đẹp ngoạn mục củadãy Dandenong, cách trung tâm Melbourne khoảng 60km, vào tháng 3 (cũng là mùa thu ở Úc) khiến nơi này luôn được du khách nhớ khi mùa thu đến. Sắc vàng, đỏ, xanh của lá đan xen nhau cùng cầu vồng đa sắc đã tạo nên một mùa thu sống động cho đất nước vùng Nam bán cầu.

Khi những chiếc lá đổi màu ở Dandenong cũng là lúc các công viên, vườn hoa tràn ngập du khách đắm mình trong tiết thu dịu êm nơi đây. Đây cũng là thời điểm các lễ hội tưng bừng diễn ra như lễ hội thời trang, lễ hội ẩm thực...

pR1QPexU.jpgPhóng to
Sắc thu ở Dandenong - Ảnh: abc.net
ĐAN THY (Theo Lonely Planet)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên