24/05/2016 16:00 GMT+7

​Nhiều nét mới lạ tại liên hoan “Ẩm thực Đất Phương Nam 2016”

TDV
TDV

Sở Văn hoá – Du lịch TPHCM phối hợp Phuthotourist tổ chức Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam lần 6, diễn ra từ 28/05/2016 đến 01/06/2016 tại CVVH Đầm Sen.

Đây được xem như một sự kiện lớn của ngành du lịch TPHCM nhằm tôn vinh giá trị văn hoá ẩm thực tinh tuý của vùng đất Nam Bộ, cũng như quảng bá những nét văn hoá ẩm thực đặc trưng các vùng miền Việt Nam.

Với bản sắc riêng trong chế biến và kết hợp nguyên liệu, thêm vào đó, thổ nhưỡng màu mỡ, sản vật phong phú đã mang lại đất nước ta một nền  ẩm thực đặc sắc. Tại liên hoan lần này, có bốn phong cách ẩm thực được giới thiệu gồm ẩm thực Sài Gòn, ẩm thực Nam Bộ, ẩm thực Tây Nguyên và ẩm thực duyên hải miền Trung với hơn 250 món ngon và nhiều loại thức uống bổ dưỡng như: Ốc nướng tiêu, Ba khía rang me, Cơm dứa tép rang, Gà tre hấp lá bưởi, gỏi làng bưởi, Gà nướng Bản Đôn, Cơm lam, Heo tộc nướng, bún suông Trà Vinh, bồ câu ra ràng nước dừa, bánh xèo hến, gà tiềm ống tre…

Có 30 đơn vị và 50 gian hàng tham gia liên hoan với hơn 250 món ngon và nhiều loại thức uống dân dã, độc đáo.

Bên cạnh việc thưởng thức ẩm thực, đây cũng là cơ hội để người dân TPHCM và du khách có dịp thưởng thức chương trình đờn ca tài tử vô cùng đặc sắc trong khuôn khổ hoạt động “Trên Bến Dưới Thuyền” được tái hiện ngay khu vực hồ sen.

Bên cạnh đó, liên hoan còn tái hiện nét Chợ Quê Phương Nam với các hoạt động giao thương bày bán các sản vật miền quê làm nức lòng du khách gần xa. Cùng với các hoạt động văn hóa văn nghệ, biểu diễn các loại hình truyền thống như múa lân, tổ chức các trò chơi dân gian, các làng nghề truyền thống.

Các sản vật làng quê cùng với chiếc nón lá, chiếc áo bà ba đặc trưng  làm nức lòng du khách, đặc biệt là những người con Nam Bộ xa quê lâu năm

Liên hoan Ẩm thực Đất phương Nam 2016 có thêm nhiều nội dung hoạt động mới mẻ và hấp dẫn khi dành riêng một khu vực để giới thiệu 100 loại bánh dân gian và chè Nam bộ thể hiện giá trị ẩm thực tinh túy mà phong phú của các vùng miền ở mọi miền đất nước, đặc biệt là đất phương Nam như: chè bà ba, chè đậu xanh nước dừa đường cát, chè chuối chưng, chè trôi nước,  chè bắp, chè táo xọn, chè hột me,...bánh khoai mì nướng, bánh ít trần, bánh nậm, bánh ú, bánh tét, bánh da lợn,… Hơn 100 loại bánh dân gian và chè Nam bộ hội tụ giúp du khách cảm nhận được đầy đủ sự tinh tế của món ăn dân tộc.

Đây cũng là lần đầu tiên BTC liên hoan phối hợp với Hội đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và các nhà tài trợ  có hoạt động hướng nghiệp dành các em học sinh, thông qua cuộc thi “Em yêu món Việt” nhằm giới thiệu và hướng dẫn các em học sinh cách chế biến các món ăn dân dã, các món bánh dân gian truyền thống đồng thời đây cũng là sân chơi, giải trí cho các em thiếu nhi, các bạn trẻ yêu thích ẩm thực Việt.

Giá vé dùng ẩm thực : 250,000đ/vé (được vào cổng Đầm Sen, dùng ẩm thực trị giá 250.000đ, được giảm 50% khi mua vé trọn gói Đầm Sen). 

Liên hệ mua vé: 08.3.963.2483.

Ưu đãi: trong 5 ngày diễn ra liên hoan ẩm thực, du khách mua 1 vé trọn gói trẻ em được tặng 1 phiếu mua hàng trị giá 20.000đ.

Xem thêm chi tiết tại: http://damsenpark.com.vn/vi/hoatdong/333-dpn2016  hoặc www.facebook.com/cvdamsen

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên