03/06/2012 04:08 GMT+7

Nhiều hơn một giải thưởng

CÔNG NHẬT
CÔNG NHẬT

TT - Trở về từ Hội nghị học sinh quốc tế lần 3 vừa diễn ra tại thành phố Penang (Malaysia) từ ngày 26 đến 30-5, đoàn gồm năm học sinh Trường trung học quốc tế SIC (đại diện duy nhất của VN) đã đem theo một trong hai giải thưởng lớn của chương trình.

I9YKJtPh.jpgPhóng to
Đoàn học sinh VN chụp hình lưu niệm tại hội nghị - Ảnh: Tuấn Anh

Với dự án cộng đồng “Hãy dành thời gian cho nạn nhân chất độc da cam”, đoàn đã vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ chín quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Singapore... để giành giải nhất cuộc thi thuyết trình về đề tài “Lập kế hoạch kinh doanh”. “Nhưng đó không phải là “quả ngọt” duy nhất mà chúng tôi gặt hái được” - các bạn cho biết.

Trừ phần thi thuyết trình và diễn văn nghệ, hội nghị quy định các thành viên trong cùng quốc gia không được hoạt động cùng nhóm. Cả năm bạn vì thế đã gặp không ít khó khăn những ngày đầu, bởi theo Ánh Ngọc: “Làm việc nhóm luôn là thử thách lớn của người Việt”. Hòa mình cùng bạn trẻ những quốc gia khác và nhận thấy sự hết mình của họ trong việc thảo luận, hướng dẫn nhau cùng tiến bộ đã giúp Ánh Ngọc đúc kết: “Bất kỳ ai cũng có một giá trị riêng và làm việc cùng nhau sẽ ra kết quả tốt hơn nhiều so với làm việc đơn lẻ”.

“Chứng kiến đoàn Singapore luôn có mặt đúng giờ dù không ai nhắc nhở, các bạn Trường nữ sinh SGGS (đơn vị đăng cai) tự quản lý một cách chỉn chu tất cả các khâu của chương trình, các bạn khác dành thời gian tìm hiểu rất kỹ văn hóa các quốc gia khi tham dự chương trình... chúng tôi mới nhận ra những khiếm khuyết của mình” - Tường Vi chia sẻ.

Là thành viên duy nhất được chọn tham dự hội nghị liên tục trong hai năm, bạn Xuân An khẳng định: “Mỗi chuyến đi luôn đem lại những bài học khác biệt”. Xuân An cho biết bạn rất thích phần giao lưu với những nhân vật có tiếng trong xã hội. Năm nay An ấn tượng với phần trình bày của diễn giả Sheikh Shukor, bác sĩ đồng thời là người Malaysia đầu tiên được bay vào không gian.

Nhận xét về thành tích của đoàn học sinh trường, thầy Cao Huy Thảo (hiệu trưởng Trường SIC) cho rằng: “Cả năm bạn đều là học sinh tiêu biểu nên nền tảng kiến thức, kỹ năng căn bản tốt. Việc đoạt được giải thưởng trên là đáng quý, nhưng việc được tiếp xúc và mở mang tầm nhìn với cuộc sống ngoài kia mới là điều quan trọng nhất với người trẻ”.

“Do luôn được mọi người bao bọc từ nhỏ nên tôi chưa khi nào tin tưởng vào chính mình. Với giải thưởng này, tôi thấy mình không đến nỗi tệ và trở nên mạnh dạn hơn”, Cao Cường, chàng trai tự nhận chưa từng rời tầm ngắm cha mẹ 16 năm qua, tâm sự.

CÔNG NHẬT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên