19/04/2024 15:12 GMT+7

Nhiều công trình giao thông trọng điểm ở Cần Thơ mới lo được 30% cát đắp nền

Cát đắp nền phục vụ công trình giao thông trọng điểm ở Cần Thơ khan hiếm và giá cao gấp rưỡi dự toán.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua Cần Thơ cần 5,3 triệu m3 cát đắp nền nhưng mới cân đối chưa được 1/2 khối lượng - Ảnh: N.V.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua Cần Thơ cần 5,3 triệu m3 cát đắp nền nhưng mới cân đối chưa được 1/2 khối lượng - Ảnh: N.V.

Ngày 19-4, ông Lê Tiến Dũng - giám đốc Sở Giao thông vận tải Cần Thơ - cho biết tình hình cung cấp cát đắp nền cho các dự án giao thông trọng điểm của Đồng bằng sông Cửu Long hay thành phố hết sức khó khăn và giá cát nền rất cao.

Khi lập dự toán dao động khoảng 200.000 đồng/mét khối, nhưng tới thời điểm này giá mua thương mại trên dưới 300.000 đồng/mét khối.

Tổng hợp nhu cầu cát đắp nền cho đường vành đai phía Tây, đường tỉnh 917, 918, 921 và 923 cần 2,1 triệu mét khối nhưng các nhà thầu mới thu xếp trên dưới 30%, phần còn lại đang đi tìm các nguồn nhưng hết sức khó khăn.

Hai tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được cơ chế giao mỏ cát để phục vụ cho dự án. Trong đó cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn qua địa bàn thành phố dài 10km với một nút giao, nhu cầu cát đắp nền khoảng 800.000 mét khối, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cơ bản đã thu xếp và cân đối đủ.

Còn cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng qua địa bàn TP Cần Thơ dài 37,5km cần 5,3 triệu mét khối cũng chỉ mới cân đối 2,4 triệu mét khối lấy từ mỏ cát ở An Giang, số lượng còn lại cũng chưa cân đối được.

“Sở Giao thông vận tải thành phố, chủ đầu tư phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang để tham mưu tiếp tục xem xét các nguồn ở các mỏ còn lại để kiến nghị UBND thành phố và các tỉnh phối hợp hỗ trợ Cần Thơ cân đối nguồn cát này”, ông Dũng nói.

Thiếu cát, toàn bộ tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau Thiếu cát, toàn bộ tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau 'đào xong rồi để đấy'

Chính phủ đã yêu cầu Vĩnh Long cùng An Giang, Đồng Tháp giao mỏ cát phục vụ cao tốc. Nhưng đến nay Vĩnh Long vẫn ‘giậm chân tại chỗ’. Vì sao?

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên