09/12/2015 13:46 GMT+7

​Nhật bắt được nghi phạm đánh bom đền Yasukuni

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cảnh sát Nhật Bản vừa bắt người đàn ông Hàn Quốc được cho là nghi phạm đã đánh bom ngôi đền Yasukuni ngày 23-11 tại Tokyo.

An ninh tại ngôi đền Yasukuni được tăng cường sau vụ tấn công ngày 23-11 - Ảnh: AP
An ninh tại ngôi đền Yasukuni được tăng cường sau vụ tấn công ngày 23-11 - Ảnh: AP

Theo BBC nghi phạm 27 tuổi này đã chạy trốn sang Hàn Quốc sau khi gây án, tuy nhiên đã bị bắt khi trở về Nhật Bản.

Đài NHK cho biết cảnh sát đã đón lõng nghi phạm tại sân bay Haneda của Tokyo và bắt hắn với tội danh xâm nhập ngôi đền trái phép. Tuy nhiên nghi phạm không nhận tội.

Trước đó truyền thông Nhật Bản đã xác định được hình ảnh nghi phạm thông qua hệ thống camera giám sát an ninh ở ngôi đền và khu vực gần đó.

Một quả bom đã phát nổ trong nhà vệ sinh công cộng tại ngôi đền gây nhiều tranh cãi Yasukuni của Nhật Bản, may mắn không ai bị thương.

Vụ nổ làm thủng một lỗ trên trần nhà và làm tung tóe pin, dây điện cùng các ống kim loại mà theo cảnh sát có chứa chất nổ trong đó.

Đây không phải là lần đầu tiên đền Yasukuni bị tấn công. 

Năm 2011, một người đàn ông Trung Quốc bị nghi ngờ châm lửa đốt một cánh cửa ngôi đền. Tên này từng bị kết án tù năm 2012 tại Hàn Quốc vì hành vi tấn công đại sứ quán Nhật ở Seoul năm 2012. Trong quá trình thẩm vấn hắn cũng đã khai nhận hành vi phóng hỏa đền Yakusuni năm 2011. Tuy nhiên tòa Hàn Quốc từ chối việc dẫn độ hắn sang Nhật Bản.

Năm 2013, một người đàn ông Hàn Quốc cũng bị bắt khi đột nhập vào ngôi đền.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên