21/10/2015 18:23 GMT+7

​Nhân viên Lãnh sự quán Trung Quốc bắn tổng lãnh sự

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 21-10, cảnh sát Philippines tuyên bố nghi can xả súng bắn trọng thương Tổng lãnh sự Trung Quốc ở thành phố Cebu và sát hại hai quan chức cấp dưới chính là nhân viên của Lãnh sự quán.

Tổng lãnh sự Trung Quốc ở Cebu Song Ronghua - Ảnh: Shanghaiist

Theo AFP, người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Philippines Wilben Mayor cho biết hai nghi can bị bắt giữ tại nhà hàng Lighthouse ở Cebu là một nhân viên lãnh sự của Lãnh sự quán Trung Quốc và chồng bà ta. Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy một khẩu súng lục và ba vỏ đạn.

Vụ xả súng khiến Phó tổng lãnh sự Sun Shan và ông Hui Li, một quan chức phụ trách tài chính của Lãnh sự quán Trung Quốc, thiệt mạng. Tổng lãnh sự Song Ronghua bị trúng đạn ở cổ. Tuy nhiên cảnh sát địa phương cho biết ông Song không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Hai nghi can đều không kháng cự khi bị cảnh sát bắt giữ tại hiện trường. Tuy nhiên, họ không hợp tác với cảnh sát. “Họ nói rằng mình không biết tiếng Anh. Có thể họ không muốn cung cấp lời khai” - ông Tom Banas, giám đốc cảnh sát Cebu cho biết. Cả hai đều đã có luật sư đại diện.

Vụ án xảy ra tại bữa tiệc mừng sinh nhật Tổng lãnh sự Song và có tổng cộng chín người tham dự. 

Ông Stephen John Patero, chủ nhà hàng Lighthouse, cho biết các vị khách từ Lãnh sự quán Trung Quốc ăn trong phòng riêng nên không ai chứng kiến tận mắt vụ xả súng. Tuy nhiên, các nhân viên phục vụ có nghe thấy tiếng các quan chức ngoại giao Trung Quốc to tiếng với nhau.

Một người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc ở Manila cho biết vẫn đang xác minh vụ việc nên không thể đưa ra bình luận gì. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines cũng từ chối bình luận vì cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên