22/08/2011 05:15 GMT+7

Nhân tài sẽ được trọng dụng

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Sáng 21-8, tại trụ sở Văn phòng Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có buổi trò chuyện cùng các thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội.

“Đã là công dân Việt Nam thì phải có lòng yêu nước, biết sống vì nhân dân, phụng sự Tổ quốc”, mở đầu buổi giao lưu, Chủ tịch Quốc hội nói.

w7ZvfqD4.jpgPhóng to

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chụp ảnh lưu niệm với các thủ khoa xuất sắc - Ảnh: LÂM HOÀI

Ông Hùng nhìn nhận các thủ khoa không chỉ là công dân tốt mà phải là công dân có đức, có tài. Chủ tịch Quốc hội đánh giá với nền tảng sẵn có, các thủ khoa đã tạo cơ hội cho mình có ước mơ trở thành một nhà khoa học, nhà quản lý, giáo dục, văn hóa, nhà doanh nhân, kinh tế hay nhà ngoại giao, quân sự, an ninh quốc phòng lớn sau này.

Tuy nhiên Chủ tịch Quốc hội cho rằng trở thành thủ khoa vẫn chưa được gọi là người tài, mới chỉ đặt được bước chân vào bệ phóng trong một cuộc đua, muốn nhảy cao, nhảy xa đòi hỏi phải có quyết tâm, bản lĩnh. “Để xứng đáng với chính bản thân mình, gia đình và xã hội, các thủ khoa còn phải nỗ lực rèn luyện rất nhiều, vượt qua được mọi thử thách, phải có ước mơ, hoài bão, khát vọng sống. Người có tài thì trước sau gì cũng được trọng dụng dù có nhiều khó khăn hay biến động”, ông Hùng khẳng định.

Nhắn nhủ tới các thủ khoa, Chủ tịch Quốc hội cho rằng các thủ khoa phải cố gắng không sao nhãng để tuột mất thời gian quý báu của tuổi trẻ, phải tiếp tục học tập, nghiên cứu nhiều hơn nữa và trở thành nhân tố tích cực để xây dựng một xã hội học tập, một nền kinh tế tri thức phát triển.

Vinh danh thủ khoa xuất sắc

Theo chương trình, lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội diễn ra sau đó. 112 thủ khoa được vinh danh, nhận bằng khen, cúp biểu trưng, quà của UBND thành phố trao tặng. Trong số các thủ khoa có nhiều người là đảng viên, sinh viên nghèo, sinh viên khuyết tật; 26 thủ khoa có điểm trung bình toàn khóa trên 9,0; 54 thủ khoa là cán bộ nòng cốt trong hoạt động Đoàn, Hội...

Đây là năm thứ chín liên tiếp TP Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp, đã có gần 900 thủ khoa được tuyên dương qua các năm.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên