03/11/2011 15:43 GMT+7

Nhà xinh với rau thơm và hoa

KH.NGỌC (Theo Gardendesign)
KH.NGỌC (Theo Gardendesign)

TTO - Chỉ với những bông hoa đồng nội và những cọng rau thơm hái trong vườn nhà hoặc dễ dàng tìm mua ngoài chợ, tiệm hoa, bạn gái khéo tay sẽ tạo thêm góc hoa lá cho không gian sống trong nhà thêm ấm cúng, tươi vui.

Đây cũng có thể là bình hoa xinh đẹp trang trí cho bàn ăn theo phong cách giản dị, gần gũi thiên nhiên của người phương Đông.

8WnQmjv6.jpgPhóng to

Chọn những nhánh hoa, những cành rau thơm xanh tốt nhất từ tiệm hoa, sạp bán rau thơm hay vườn nhà để sẵn sàng cho bình hoa đồng nội của bạn.

qoxMXjFX.jpgPhóng to
HWzwBMpa.jpgPhóng to

Chọn những cây có dáng lá đặc biệt như cây me đất, ngò tây để cắm cùng với các loài như hoa thủy tiên, huệ tây, cát tường... Có thể là vài nhánh húng thơm hoặc hành lá cũng tạo dáng bình hoa lạ và mùi hương đồng nội tỏa ngát cho bàn ăn. Chọn một chiếc bình gốm rộng miệng màu kem để cắm hoa.

TfjO5em7.jpgPhóng to

Cắm dần từng lớp hoa, mỗi lớp hoa chỉ một loại hoa hoặc rau thơm. Đầu tiên là lớp hoa cát tường, rồi điểm một lớp rau thơm, rồi đến một lớp hoa thủy tiên. Trên cùng sẽ là vài nhánh rau thơm hoặc dây rau bí trổ ngọn mềm mại.

Zz2rhZil.jpgPhóng to
1qN5r50F.jpgPhóng to

Cách sắp xếp các lớp hoa và lớp rau thơm khá đơn giản, quan trọng là chiều cao của phần hoa - rau thơm sao cho trông thật hài hòa. Bình hoa hoàn hảo trong mắt bạn sẽ cân đối giữa mảng xanh của rau thơm và mảng sắc màu của các loài hoa.

Tác phẩm bình hoa đồng nội xinh tươi của bạn còn có thể trình diễn ngay phòng khách cho mọi người ghé thăm nhà cùng được thưởng lãm, hoặc tăng thêm sắc màu tươi vui và mùi hương đồng nội cho bữa ăn thêm ngon miệng.

Ixe2T6FO.jpgPhóng to
KH.NGỌC (Theo Gardendesign)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: bản án hóa Rau thơm