16/01/2017 13:58 GMT+7

Người Việt tại Mỹ, Nhật, Malaysia... đón tết sớm

TTXVN
TTXVN

TTO - Trong ngày 15-1, đồng bào người Việt tại nhiều quốc gia như Mỹ, Nhật Bản, Campuchia... đã tưng bừng lễ hội mừng năm mới trong không khí ấm cúng.

Một tiết mục văn nghệ mừng năm mới của người Việt tại Hong Kong - Ảnh: Xuân Tuấn/TTXVN
Một tiết mục văn nghệ mừng năm mới của người Việt tại Hong Kong hôm 15-1 - Ảnh: Xuân Tuấn/TTXVN

Tối 15-1, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina tổ chức Chương trình đón Xuân Đinh Dậu 2017 cho cộng đồng người Việt hiện sinh sống, công tác và học tập tại Argentina. 

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Đình Thao đã trao quà cho bà con Việt kiều đón Tết. Chương trình kết thúc trong không khí vui tươi, ấm áp với nhiều tiết mục giao lưu văn nghệ, biểu diễn do nhân viên Đại sứ quán và các bạn sinh viên dàn dựng.

Các khách mời còn được thưởng thức những món ăn truyền thống đậm đà hương vị Tết như bánh chưng, giò chả, nem rán (chả giò) và tham gia vào các trò chơi truyền thống...

Cũng trong chiều tối 15-1, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tổ chức liên hoan gặp mặt đón Tết cổ truyền Đinh Dậu 2017 cho cộng đồng người Việt tại đây với chủ đề "Hội xuân quê hương".   

Tham dự có cán bộ nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam cùng khoảng 400 bà con người Việt đang làm việc, sinh sống tại khắp các địa phương của Malaysia và một số bạn bè quốc tế. Đặc biệt, buổi gặp mặt còn có sự tham dự của đoàn văn công Nhà hát ca múa nhạc Quân đội Nhân dân Việt Nam.  

Tại sự kiện, Đại sứ Phạm Cao Phong đã bày tỏ vui mừng và xúc động trước những thành tích mà cộng đồng người Việt đã đạt được trong năm vừa qua. Đại sứ cũng đánh giá cao các hoạt động hướng về quê hương đất nước do Ban Liên lạc cộng đồng cùng các đơn vị tổ chức, được bà con trong cộng đồng tích cực hưởng ứng. 

Bên cạnh đó là các hoạt động xây dựng và phát triển cộng đồng, như mở lớp dạy tiếng Việt, tổ chức các hoạt động từ thiện hoặc các buổi nói chuyện chuyên đề dành cho các cô dâu Việt tại địa bàn.     

Hòa trong niềm vui đón Tết, đông đảo công nhân, người lao động, các cô dâu Việt và các cháu là con em phụ nữ Việt lấy chồng Malaysia đã nhiệt tình tham gia các tiết mục văn nghệ cá nhân và tập thể. Các nghệ sĩ-chiến sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng "cháy" hết mình trong những bài ca, điệu múa, mang đến tình cảm ấm áp từ quê nhà đến với bà con.

Tại New York, ngày 15-1, trong không khí đầm ấm, thân mật, Phái đoàn thường trực của Việt Nam tại Liên hiệp quốc (LHQ) đã tổ chức Tết Cộng đồng Xuân Đinh Dậu. Đây là dịp để tất cả những người Việt Nam đang sinh sống và học tập, làm việc tại bang New York và các vùng phụ cận tề tựu, sum vầy, cùng nhau hoạch định những kế hoạch cho năm mới Đinh Dậu. 

Tham dự buổi gặp mặt còn có một số quan chức cấp cao của LHQ, đại sứ của các phái đoàn thường trực của một số nước ASEAN thường trực tại LHQ, bạn bè, cộng tác viên của phái đoàn cũng như của nhiều cơ quan đại diện khác của Việt Nam tại New York...

Buổi gặp diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi đậm chất truyền thống. Hơn 400 khách mời và cộng đồng người Việt đã cùng nhau nâng ly và thưởng thức những món ăn dân tộc không thể thiếu trong ngày Tết như bánh chưng, nem rán, giò lụa,… cùng chương trình ca múa nhạc do cán bộ, học sinh, sinh viên Việt Nam đang làm việc, học tập tại bang New York biểu diễn.

Cùng ngày, hoạt động đón Tết cũng được tổ chức tại Campuchia, Nhật Bản, Hong Kong... đem đến nhiều cảm xúc cho người Việt xa xứ.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên