24/08/2016 10:32 GMT+7

Ngỡ ngàng khối ngọc trai 100 triệu USD nặng 34kg ở Philippines

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Khối ngọc trai tự nhiên nặng 34kg này đã được một ngư dân Philippines tìm thấy từ 10 năm trước, nhưng không biết giá trị thực và đã cất giữ làm bùa may mắn.

Một ngư dân Philippines đã tìm thấy khối ngọc trai khổng lồ nặng 34 kg này ở ngoài khơi đảo Palawan của Philippines từ 10 năm trước - Ảnh: Aileen Cynthia Amurao/SWNS.com
Một ngư dân Philippines đã tìm thấy khối ngọc trai khổng lồ nặng 34kg này ở ngoài khơi đảo Palawan của Philippines từ 10 năm trước - Ảnh: Aileen Cynthia Amurao/SWNS.com

Theo Dailymail, đây có thể là khối ngọc trai lớn nhất được tìm thấy trên thế giới từ trước tới nay. Nó to hơn gấp năm lần so với khối ngọc trai giữ kỷ lục hiện tại.

Một ngư dân (không nêu tên) người Philippines đã tìm thấy khối ngọc trai này từ 10 năm trước ở ngoài khơi đảo Palawan của Philippines.

Ông đã không thể ngờ giá trị lên tới khoảng 100 triệu USD của nó, và chỉ giữ lại như một "thứ bùa may mắn" trong ngôi nhà gỗ đã xập xệ của mình.

Tuy nhiên một vụ hỏa hoạn xảy ra đầu năm nay đã buộc ông phải dọn dẹp và chuyển nhà. Người ngư dân đã nộp khối ngọc trai cho một quan chức phụ trách du lịch ở vùng Puerto Princesca. Chính quan chức này này đã xác minh đó là khối ngọc trai được hình thành trong một con trai khổng lồ.

Khối đá quý có kích thước vô cùng ấn tượng: rộng 0,3m, dài 0,6m, đánh bại kích thước của khối ngọc trai Pearl of Allah hiện giữ kỷ lục lớn nhất thế giới với khối lượng 6,4kg và trị giá 35 triệu USD.

Đảo Palawan của Philippines - Ảnh: Michele Falzone/Jai/Corbis
Đảo Palawan của Philippines - Ảnh: Michele Falzone/Jai/Corbis

Viên chức ngành du lịch Aileen Cynthia Amurao kể: "Người ngư dân này thả lưỡi câu xuống và mắc phải một vật dưới biển trong cơn bão. Ông nhận thấy nó bị móc vào một cái vỏ cứng lớn, liền lặn xuống để lấy lại lưỡi câu, đồng thời mang theo cả vỏ con trai đó lên theo. Chuyện đó xảy ra cả chục năm trước và ông ấy giữ nó trong nhà.

"Ông ấy không biết nó có giá trị bao nhiêu và cất giữ trong nhà như một vật mang lại may mắn. Chúng tôi rất kinh ngạc khi ông ấy mang nó tới. Hiện chúng tôi vẫn đang cần sự hỗ trợ thêm của các chuyên gia đá quý để chứng nhận đầy đủ về nó.

Nhưng chúng tôi tin là vùng Puerto Princesca chắc chắn sẽ có thêm một danh hiệu cao quý khác, và sẽ phá kỷ lục về khối ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới được lấy từ một con trai khổng lồ.

Chúng tôi sẽ giữ nó lại ở Philippines và hi vọng nó sẽ giúp chúng tôi kéo thêm nhiều du khách đến thành phố này".

Khối ngọc trai khổng lồ vừa được trưng bày trước công chúng ngày 22-8.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên