27/12/2013 16:25 GMT+7

Ngành tài chính có đi theo chương trình kỹ thuật viên sang Nhật?

ĐÀO MINH TÂN (giám đốc kinh doanh Công ty CareerBuilder)
ĐÀO MINH TÂN (giám đốc kinh doanh Công ty CareerBuilder)

TTO - * Tôi tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng thì có đi theo chương trình kỹ thuật viên sang Nhật được không? Tôi thấy các bạn mình đi theo chương trình này nhiều lắm nhưng toàn bằng kỹ thuật thôi. Xin cám ơn!

(Đức Trọng)

FGe9erxA.jpgPhóng to
Lao động nữ VN làm công việc chế biến thực phẩm tại Nhật - Ảnh: TTO

- Trả lời:

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng cho chương trình thực tập kỹ năng hầu hết là tuyển làm việc trong lĩnh vực sản xuất là chủ yếu (công nghiệp, nông nghiệp…), còn những ngành nghề liên quan đến thương mại, dịch vụ hầu như không có nhu cầu tuyển.

Nếu bạn muốn làm việc đúng chuyên ngành, bạn nên chọn một hướng khác - chẳng hạn như du học tại Nhật Bản để tiếp tục nâng cao hệ học, trong thời gian học tìm hiểu các nhu cầu tuyển dụng phù hợp, yêu cầu tuyển gồm những gì, có cần bổ sung kỹ năng gì để đáp ứng tốt công việc để bạn có thể chuẩn bị trước. Và sau khi tốt nghiệp bạn có thể tự tin xin việc tại các doanh nghiệp cùng chuyên ngành tại Nhật Bản.

Nếu mục đích của bạn là muốn học thêm một ngoại ngữ là Nhật ngữ, muốn mở rộng thêm kiến thức ở các lĩnh vực khác thông qua công việc làm trực tiếp tại Nhật Bản, bạn có thể tham khảo những ngành nghề tuyển dụng sau: các ngành nghề liên quan cơ khí, lắp ráp điện tử, ép nhựa, thủy sản, nông nghiệp, xây dựng, kiểm tra chất lượng sản phẩm… đối với những ngành nghề này các nhà tuyển dụng thường không yêu cầu phải có nhiều kinh nghiệm làm việc.

Thay vào đó họ tuyển dụng dựa theo năng lực tiếng Nhật, tính trách nhiệm, có sự định hướng tốt, cụ thể cho tương lai…

Thân mến.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề lương bổng, kỹ năng nghề nghiệp, phỏng vấn xin việc... bạn đọc gửi về chương trình "Tư vấn việc làm" tại địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
ĐÀO MINH TÂN (giám đốc kinh doanh Công ty CareerBuilder)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên