08/11/2010 06:31 GMT+7

Nâng đường lên cao, nhà dân "lùn" xuống

N.ẨN
N.ẨN

TT - Bạn đọc có số điện thoại 09172796... phản ảnh đường Ưu Long, P. 11, Q.8 (TP.HCM) được quận nâng cao lên 0,7-0,8m khiến vỉa hè cao hơn nền nhà dân, gây khó khăn cho bà con. Có mặt tại khu vực này, chúng tôi thấy vỉa hè cao hơn nhà dân 0,2-0,5m, khi trời mưa lớn nước tràn vào nhà dân. Bà con ở đây đề nghị nên hạ thấp vỉa hè xuống 0,2m.

GLq66dDz.jpgPhóng to
Đường cao lên, nhà dân “lùn” xuống - Ảnh: N.ẨN

Bà Phạm Nguyễn Quỳnh Như - Phó chủ tịch UBND P.11 - cho biết đã phản ảnh ý kiến của dân lên UBND Q.8. Tối 4-11, các đơn vị liên quan đã họp với 83/128 hộ dân trên đường Ưu Long và cho rằng việc nâng cao mặt đường là thực hiện đúng quy định của UBND TP: nền đường phải đạt cao độ 2 chấm (tương đương 2m) để cao hơn mực nước triều cường. Hiện nay công trình đã thi công đạt hơn 40% khối lượng nên ban quản lý dự án không thể hạ thấp nền đường theo đề nghị của bà con.

Làm đường quá chậm

Bạn đọc Nguyễn Minh Tuấn, ngụ P.12, Q.Gò Vấp (TP.HCM) phản ánh đường Phạm Văn Bạch thi công đã lâu nhưng đến nay vẫn chưa xong, nhiều đoạn đường lầy lội, bụi bặm ảnh hưởng đến đi lại, sinh hoạt của người dân.

Ông Bùi Xuân Cường, phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, cho biết công trình nâng cấp mở rộng đường Phạm Văn Bạch được chia làm năm gói thầu, nhưng đơn vị thi công chỉ mới làm được hai gói do địa phương chậm giao mặt bằng vì vướng đền bù giải tỏa. Dự kiến việc đền bù giải tỏa có thể kéo dài đến hết năm 2011.

Đã xử lý nắp hố ga gây nhiều tai nạn

Bạn đọc Nguyễn Văn Nhàn, ngụ số 1054 Cách Mạng Tháng Tám, P. 4, Q.Tân Bình (TP.HCM) phản ảnh hố ga ngay giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Bành Văn Trân đã gây nhiều vụ tai nạn giao thông. Tại đây, miệng nắp hố ga nằm giữa đường rất cao nhưng đơn vị thi công chỉ đắp một lớp bêtông xung quanh nắp với diện tích khoảng 1m2, tạo thành một cái dốc lớn. Đã vậy lớp bê tông xung quanh nắp hố ga lại lồi lõm khiến những người yếu tay lái khi qua đây dễ bị trượt ngã.

Sau khi chúng tôi trao đổi với chủ đầu tư dự án, tối 5-11 đơn vị thi công đã thảm lớp bêtông nhựa nóng lấp miệng nắp hố ga để tránh tai nạn cho người đi đường.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên