04/01/2017 13:28 GMT+7

Năm 2017 phải giảm số người chết, bị thương vì TNGT

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Sáng 4-1, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với UBND TP Hà Nội phát động lễ ra quân năm ATGT 2017 và cao điểm trật tự, ATGT dịp Tết Nguyên đán tại quảng trường Cách mạng tháng Tám.

Xuất quân phát động ra quân ATGT năm 2017
Xuất quân phát động ra quân ATGT năm 2017 - Ảnh: Quang Thế

Với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu nhi”, năm ATGT 2017 nhằm nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông với mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên.

Kiềm chế giảm từ 5-10 % tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt so với năm trước và giảm tối thiểu 5% tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng. Hạn chết phát sinh các điểm ùn tắc mới và không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình - chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia - chỉ đạo các bộ, cơ quan thành viên ủy ban và UBND các tỉnh, thành khẩn trương triển khai có hiệu quả năm ATGT quốc gia 2017.

Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu và lễ hội xuân phải đảm bảo chất lượng dịch vụ vận tải khách, điều tiết, chống ùn tắc giao thông và kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Phó thủ tướng cho biết năm 2017 số lượng các phương tiện và mức độ đa dạng của đối tượng tham gia giao thông sẽ tiếp tục gia tăng tạo thách thức to lớn cho công tác bảo đảm ATGT.

Vì vậy Ủy ban ATGT Quốc gia đã xây dựng chương trình năm an toàn giao thông với tinh thần “Tính mạng con người là trên hết” và mục tiêu giảm số vụ, số người chết, bị thương vì TNGT so với 2016.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên