03/07/2007 07:02 GMT+7

Mỹ siết chặt quản lý hàng hóa từ Trung Quốc

THANH TUẤN (Theo IHT, AP)
THANH TUẤN (Theo IHT, AP)

TT - Các tập đoàn lớn của Mỹ như Kellog, Toys “R” US, General Mills đang tăng cường các hoạt động giám sát, kiểm tra các sản phẩm mua từ các nhà cung cấp Trung Quốc.

Bên cạnh việc phân tích chất lượng các sản phẩm nhập khẩu và rút ngay các sản phẩm có vấn đề ra khỏi lưu thông, các tập đoàn cho biết sẽ tiến hành thêm những lần điều tra bất ngờ tại các xưởng, nhà máy ở Trung Quốc để kiểm tra và phát hiện các vấn đề này.

Hãng General Mills đang tiến hành kiểm tra phát hiện các chất độc khác có thể xuất hiện trong sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc. Kellog thì tiến hành thêm nhiều bước để kiểm tra các thành phần các sản phẩm như vitamin, mật ong, quế, hạt dẻ và dâu sấy khô từ Trung Quốc. Công ty đồng thời cũng kiểm tra các nhà cung cấp của mình xem có liên quan đến các sản phẩm vừa bị phát hiện có vấn đề trong thời gian gần đây hay không. Riêng Toys “R” US vừa thuê hai quan chức quản lý cấp cao để giám sát việc mua hàng và kiểm định chất lượng.

* Ngày 30-6, phía Mỹ cho biết lô kem đánh răng Colgate giả phát hiện ngày 13-6 ở sáu bang của Mỹ và Canada có chứa một loại vi khuẩn nguy hiểm chứ không chứa diethylene glycol (DEG) như thông báo trước đó.

THANH TUẤN (Theo IHT, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên