06/10/2015 08:59 GMT+7

​Mỹ: 9 người chết trong lũ, gần 1.500 lính được huy động

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Binh sĩ Mỹ đến vùng phía nam Carolina để hỗ trợ người dân địa phương đối phó với thảm hoạ chưa từng có.

Cư dân địa phương được chuyển đến nơi trú ẩn tạm thời ở trường trung học St. Andrews - Ảnh: AFP

Hãng tin AFP cho hay chỉ trong ngày 5-10 vừa qua, số người chết trong lũ lụt ở miền nam Carolina tăng lên 6 người, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng lên đến con số 9. Cơn lũ lịch sử cũng làm 26.000 cư dân trong khu vực chịu cảnh mất điện, 40.000 người khác thiếu nước uống trầm trọng.

Chính quyền địa phương cho biết để đảm bảo an toàn, họ tiến hành sơ tán toàn bộ cư dân đến nơi trú ẩn, đồng thời phong toả hàng trăm tuyến đường và cầu nối giao thông.

Toàn bộ trường học, cửa hàng và trụ sở chính quyền địa phương cũng đồng loạt đóng cửa ngày.

Theo ông Joe Cashon, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát quốc gia miền nam Carolina, gần 1.500 lính được triển khai đến gần như mọi nơi trên bờ biển Đại Tây Dương để phục vụ công tác cứu hộ và ngăn lũ.

Phát biểu với báo giới, tướng Rich Neely, chỉ huy Cục cảnh sát Quốc gia cho biết: “lực lượng cảnh sát quốc gia ở miền Nam Carolina sẽ tiếp tục ứng phó với cơn lũ lịch sử đang diễn ra ở tiểu bang này”.

Ông cũng nói thêm rằng nhiệm vụ trung tâm chính là sự an toàn của người dân. Ngoài máy bay trực thăng, lực lượng cảnh sát cũng cung cấp nhiều xe cứu hộ chuyên dụng để vận chuyển người và hàng hoá đến nơi an toàn.

Đối với công tác hoạt động dự phòng theo yêu cầu từ miền nam Carolina, ông Neely cho biết: “Cục cảnh sát Quốc gia đang phối hợp chặt chẽ với cảnh sát miền nam Carolina để đảm bảo rằng chúng tôi có thể hỗ trợ họ và đáp ứng bất cứ yêu cầu nào của họ trong thời gian ngắn nhất có thể”.

Mặc dù mưa gần như ngưng hẳn ở miền nam Carolina, Thống đốc bang Nikki Haley vẫn cảnh báo người dân sơ tán sang khu vực khác vì nguy cơ lở đất.

Trong khi đó, ở miền bắc Carolina, 4 máy bay trực thăng Blackhawk cùng 22 lính cũng được huy động để thực hiện công tác cứu trợ. Trung tá Matt Devivo, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát quốc gia phía bắc Carolina cho biết lực lượng này triển khai hoạt động vào sáng sớm ngày 6-10.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ lũ lụt