22/01/2017 14:00 GMT+7

MV nhạc xuân 2017: bên nền nã, chỗ tinh nghịch

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - Giờ thì đĩa nhạc xuân khan hiếm, thay vào đó là các MV xuân được nhiều ca sĩ trẻ tung ra trong mùa Tết Đinh Dậu này như một giá trị cộng thêm cho hoạt động nghệ thuật của họ trong những tháng đầu năm.

*** Error ***
Hình ảnh clip xuân của Chi Pu - Hoàng Thuỳ Linh

Khác với mọi năm, MV xuân Đinh Dậu gần như là sân chơi của những nghệ sĩ trẻ đang lên hoặc mới nổi. Những giọng ca gạo cội dường như không mặn mà trong việc thực hiện clip xuân.

Ca sĩ trẻ chuộng clip vui nhộn

Nhanh tay nhất trong việc tung ra MV Tết Đinh Dậu 2017 là Bảo Anh với MV Đón mùa xuân về (sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết riêng cho Bảo Anh), do Đinh Hà Uyên Thư làm đạo diễn.

Lồng ghép với hình ảnh quen thuộc của tết cổ truyền Việt Nam, Bảo Anh khiến khán giả thích thú khi chấp nhận thay đổi hình tượng yểu điệu thành cô gái trẻ trung, quậy hết mình với “hai chị gái” (BB Trần và Tiko đảm nhận).

Kịch bản vui nhộn, có phần tinh nghịch là lựa chọn của nhiều giọng ca trẻ khi làm MV nhạc xuân năm nay.

Không chỉ Bảo Anh với Đón mùa xuân về, thị trường năm nay còn có Mùa xuân đến rất vui nhộn mà cũng nhiều cảm xúc của Nam Cường, có Tết Nguyên đán hóm hỉnh mà ý nghĩa của cặp đôi Tim và Trương Quỳnh Anh do chính Tim lên ý tưởng kịch bản, có Đón xuân tuyệt vời rực rỡ, tưng bừng của Hoàng Thùy Linh và Chi Pu, có Xuân nhớ anh do Trương Thảo Nhi sáng tác và trình bày...

Ủng hộ tết ta với MV truyền thống

Có thể nói các clip xuân năm nay được làm thành hai kiểu rõ rệt. Bên cạnh những MV tinh nghịch, tươi tắn, vui nhộn kể trên là những MV “cổ điển”, đẹp nền nã, đậm chất truyền thống hơn.

Nam Cường là giọng ca duy nhất phát hành đến hai MV xuân trong dịp này mà mỗi MV mang phong cách khác nhau. Nếu MV Mùa xuân đến kể trên theo kiểu xì-tin vui nhộn thì MV Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca lại nhuộm màu xưa cũ cùng dòng nhạc bolero trữ tình.

Nam Cường thổ lộ việc ra mắt đến hai MV xuân mang “màu” khác nhau trong dịp này nhằm khẳng định con đường ca hát trong năm 2017 của mình sẽ theo đuổi ở cả dòng nhạc trẻ lẫn dòng nhạc trữ tình quê hương.

Cũng thực hiện đến hai MV nhưng chỉ một phong cách dịu dàng, truyền thống là hoa hậu Dương Kim Ánh với Đoản ca xuânTâm sự nàng xuân. Đây cũng là hai sản phẩm đánh dấu sự khởi đầu của cô hoa hậu này trên con đường ca hát.

Từng là thành viên nhóm nhạc Sunrise, nhà thiết kế Thuận Việt bất ngờ tung ra MV Hà Nội 12 mùa hoa. “Không chỉ là món quà tết dành tặng mọi người, MV là món quà tôi dành tặng riêng mình sau 12 năm bỏ ca hát theo nghề thiết kế.

Ca khúc Hà Nội 12 mùa hoa của nhạc sĩ Giáng Son vừa là nguồn cảm hứng, vừa là động lực để tôi thực hiện bộ sưu tập áo dài trong thời gian sớm nhất, ghi âm và thực hiện MV đúng dịp tết đến” - nhà thiết kế Thuận Việt chia sẻ. Không chỉ thu hút bởi 12 mẫu áo dài hoa thêu tay truyền thống, MV còn tạo được chú ý bởi phần trình diễn của 12 hoa hậu, người đẹp.

Và dù là người nước ngoài, nhưng Kyo York đã trình làng một MV xuân “truyền thống hơn cả truyền thống” mang tên Tết miền Tây. Anh thổ lộ: “Muốn giữ vững quan điểm “ủng hộ tết ta” nên tranh thủ lúc đi diễn sô tại miền Tây đợt cuối năm vừa rồi, Kyo cùng êkip ngẫu hứng thực hiện MV Tết miền Tây”.

.
Clip xuân của Bảo Anh

Những đĩa nhạc hiếm hoi

Chỉ có ba album nhạc mới được phát hành dịp xuân này (một CD và hai DVD). CD Bài ca tết cho em là sản phẩm của HT Production với nhiều ca khúc mới lần đầu được ca sĩ Đan Trường và Trung Quang thể hiện như: Mộng mơ tình xuân, Tết miền Tây, Thuyền hoa... Album này còn có sự góp giọng của Cao Thái Sơn và Hương Tràm (ca khúc Tết đến), Quốc Đại (Ngày xuân tái ngộ), Đông Đào (Hạnh phúc đầu năm)...

Riêng thương hiệu Gala nhạc Việt với chủ đề “Chúc Tết mọi nhà” cho Tết Đinh Dậu quy tụ một lực lượng văn nghệ sĩ hùng hậu nhất trong tất cả chương trình tết hiện nay tại Việt Nam với sự tham gia của 80 ca sĩ, người mẫu, diễn viên, MC cùng 150 vũ công. “Chúc Tết mọi nhà” có năm ca khúc sáng tác mới dành riêng cho chương trình của các nhạc sĩ Châu Đăng Khoa, Lương Bằng Quang, Nguyễn Hồng Thuận...

Và bất ngờ nhất có lẽ là sự xuất hiện trên thị trường DVD Ly rượu mừng - những nhạc phẩm xuân bất hủ của Kiwi Ngô Mai Trang đậm chất không khí tết cổ truyền ở miền Bắc. Ngô Mai Trang đã mất đến một năm cho DVD vì các cảnh quay được thực hiện từ mùa xuân năm ngoái qua các danh thắng: hồ Ba Bể, chùa Bái Đính, Bích Động - Tam Cốc, đèo Mã Pí Lèng, thung lũng mận trắng Hà Giang, những cánh đồng hoa cải hay những đồi trà ở Mộc Châu...

.
Clip nhạc xuân của Dương Kim Ánh

Clip Tết gợi nhớ thương

Ngoài các MV ca nhạc, năm nay các clip tết cũng được nhiều nhãn hàng đầu tư với những câu chuyện cảm động, nhận được sự quan tâm và yêu thích từ người xem.

Nổi bật trong số đó là clip Đón tết cùng nhau của đạo diễn Victor Vũ với hơn 11 triệu lượt người xem trên YouTube. Những clip còn lại: Chuyến xe sum vầy, Momfie - Trời ơi, mẹ tôi cũng selfie, Tết xa, Góp tình trao tết, Xuân không màu... đều tạo được sự đồng cảm khi “động” đến nỗi niềm của những người con không thể về quê ăn tết với cha mẹ, nỗi niềm của ông bà - cha mẹ khi bị con cháu bỏ quên trong mấy ngày xuân và nỗi niềm của chị em khi một mình tất bật suốt tết...

Các clip xuân tươi tắn của Chi Pu - Hoàng Thùy Linh, Bảo Anh, Dương Kim Ánh, Nam Cường trong dịp Tết Đinh Dậu Ảnh: T.L.
Clip nhạc xuân của Nam Cường
QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên