19/08/2014 15:26 GMT+7

Một phụ nữ chết ở sân bay UAE bị nghi nhiễm Ebola

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm qua 18-8, nhà chức trách UAE thông báo một phụ nữ Nigeria qua đời tại sân bay thành  phố Abu Dhabi có biểu hiện nhiễm virus Ebola.

Nhân viên hải quan ở sân bay Abuja, thủ đô Nigeria, đo thân nhiệt hành khách - Ảnh: Reuters
Nhân viên hải quan ở sân bay Abuja, thủ đô Nigeria, đo thân nhiệt hành khách - Ảnh: Reuters

Theo AP, người phụ nữ 35 tuổi cùng chồng bay từ Nigeria tới Ấn Độ để chữa trị bệnh ung thư giai đoạn cuối. Khi chờ quá cảnh ở sân bay Abu Dhabi, sức khỏe của cô bất ngờ suy yếu nghiêm trọng và cô đã qua đời.

Khi cấp cứu cho người phụ nữ trên, năm nhân viên y tế ở sân bay Abu Dhabi phát hiện cơ thể nạn nhân có nhiều dấu hiệu cho thấy cô bị nhiễm virus Ebola. Lập tức nhà chức trách đã cách ly năm nhân viên này và chồng của nạn nhân.

Người phụ nữ xấu số trên bay từ Nigeria tới Abu Dhabi trên một chiếc máy bay của hãng hàng không Etihad. Suốt cả chuyến bay chỉ có chồng cô ngồi cạnh cô. Etihad, hãng hãng không quốc gia UAE, cho biết đã lập tức tẩy trùng toàn bộ chiếc máy bay.

Etihad cũng đang theo dõi chặt chẽ sức khỏe của các tiếp viên chuyến bay. Trước đó Etihad tuyên bố vẫn duy trì đường bay tới Nigeria dù đề phòng nguy cơ dịch ở Tây Phi. Một hãng hàng không lớn khác của UAE là Emirates đã ngừng bay tới Guinea, một trong những “tâm chấn” của đại dịch Ebola.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên